Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm làm việc với Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh và đoàn các chuyên gia, công ty trong lĩnh vực nước của Hà Lan.

Sáng 11/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND.TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đã có buổi làm việc với  Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh Carel Richter cùng đoàn chuyên gia, công ty trong lĩnh vực quản lý nước của Hà Lan.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND.TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đánh giá cao sự hỗ trợ rất hiệu quả của Hà Lan, đặc biệt Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh thời gian qua đã giúp Thành phố trong các lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý, xử lý nguồn nước và chống ngập vì đây là những lĩnh vực quan trọng và ngày càng trở nên cấp thiết đối với sự phát triển bền vững của Thành phố trong tương lai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND.TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cho biết, vấn đề phòng, chống ngập úng và quản lý nguồn nước đang trở thành thách thức của TP.Hồ Chí Minh. Hà Lan là quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chống ngập nước. Thời gian qua, các chuyên gia của Hà Lan đã có dự án nghiên cứu cũng như phân tích tình hình, nguyên nhân và đưa ra giải pháp chống ngập nước cho TP.Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm trân trọng và ghi nhận đầy đủ các thiện chí của nhóm nghiên cứu phía Hà Lan đã quan tâm đến dự án hợp tác công tư chống ngập nước cho TP.Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm mong muốn trong thời gian tới, phía Hà Lan sẽ có sự hỗ trợ tích cực cho TP.Hồ Chí Minh trong việc ứng phó, giải quyết khó khăn này. UBND TP sẽ giao cho Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước Thành phố làm việc với nhóm nghiên cứu dự án để làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Tại buổi tiếp, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh Carel Richter bày tỏ cảm ơn lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng thời cho biết, Hà Lan đã nhận được báo cáo về chống ngập nước của TP.Hồ Chí Minh và lập ra nhóm nghiên cứu nhằm giải quyết chống ngập nước cho Thành phố.

Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh Carel Richter bày tỏ sự vui mừng khi được nghe phản hồi tích cực từ phía Thành phố về dự án hợp tác, cũng như nhận thông tin về phía đơn vị có thể liên hệ nhằm trao đổi thêm về dự án.

Tổng Lãnh sự Carel Richter cho rằng, đây là buổi gặp gỡ đầu tiên để nhóm nghiên cứu Hà Lan chia sẻ những ý tưởng của dự án chống ngập nước cho TP.Hồ Chí Minh. Tổng Lãnh sự Carel Richter mong nhận được sự hỗ trợ từ TP.Hồ Chí Minh để gặp gỡ các chuyên gia tư vấn về các quy định pháp luật Việt Nam để dự án có thể thực hiện được…/.

Tin, ảnh: PC