Lần thứ 15 được tổ chức, Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét văn hóa của TP. Hồ Chí Minh mỗi dịp Tết đến, xuân về. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018 mang chủ đề “Khát vọng vươn cao”, có tổng chiều dài 720m,  gồm 3 phân đoạn chính thể hiện chủ đề: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai. Đường hoa gồm nhiều đại cảnh, tiểu cảnh hoa được sắp đặt khéo léo, sinh động với hàng trăm loại hoa trong nước cũng như ngoại nhập cùng nhau khoe sắc rực rỡ, thể hiện khát vọng vươn lên của TP.Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, tham quan.

Đường hoa Nguyễn Huệ thu hút đông đảo người dân đến tham quan, thưởng lãm trong dịp Tết.
(Ảnh: baotintuc.vn)

Không chỉ tập trung nhiều loài hoa đẹp, lạ, Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay còn thu hút du khách bởi hệ thống ánh sáng và công nghệ hiện đại. Việc ứng dụng công nghệ cao vào quá trình thiết kế, tạo hình đem đến nét độc đáo, mới lạ cho Đường hoa.

Đáng chú ý, việc phối hợp tốt giữa các đơn vị giúp công tác an ninh trật tự tại đường hoa trong suốt dịp Tết được bảo đảm, giúp người dân thoải mái vui chơi và tham quan.

Ngay sau khi bế mạc, công tác dọn dẹp, tháo dỡ Đường hoa đã được các công nhân môi trường tiến hành khẩn trương để trả lại mặt bằng cho phố đi bộ Nguyễn Huệ trong ngày 20/2 (Mùng 5 Tết)./.

Diên An