Theo đó, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lao động được đào tạo từ các ngành nghề trọng điểm của các trường học như quản trị kinh doanh, tài chính kế toán, cơ khí chế tạo máy, cơ khí ô tô, điện công nghiệp, điện tử, tự động hóa. Lĩnh vực tuyển dụng lao động nhiều nhất là ngân hàng, kinh doanh, giao hàng, sản xuất, lao động phổ thông, lễ tân, bán lẻ, dịch vụ ăn uống… Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng tham gia tư vấn giới thiệu chương trình xuất khẩu lao động, thực tập sinh ở nước ngoài với các ngành nghề như cơ khí, xây dựng, thủy sản, chế biến thực phẩm, lắp ráp điện tử, đóng gói, ép nhựa, nông nghiệp, may mặc với mức lương từ 25 triệu đồng/tháng trở lên.


Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên Thành phố ký kết với các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị lực lượng vũ trang về tư vấn hướng nghiệp, giải quyết việc làm. 

Ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, điểm mới của chương trình là phối hợp cùng các doanh nghiệp, trung tâm giới thiệu việc làm đồng thời hỗ trợ sinh viên, người lao động từ 17 tỉnh, thành phố tham gia sàn giao dịch để được phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp; ký kết với các trường đại học, cao đẳng để hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường. Đặc biệt, ký kết với các đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, trang bị kỹ năng và giải quyết việc làm cho các chiến sĩ công an nhân dân hoàn thành nghĩa vụ, bộ đội xuất ngũ; tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho các đối tượng đặc thù là thanh niên hoàn lương, thanh niên sau cai nghiện ma túy.

Đến với sàn giao dịch, chị Danh Băng Tâm, sinh viên năm cuối khoa Quản trị Kinh doanh, trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tìm hiểu về những yêu cầu tuyển dụng của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, nhất là ở lĩnh vực đang học. Theo chị Danh Băng Tâm, việc tìm hiểu này sẽ giúp bản thân rút kinh nghiệm để từ đó trau dồi, học hỏi, bổ sung kiến thức, kỹ năng cần thiết trước khi ra trường và đi làm việc.

Tương tự, chuẩn bị xuất ngũ, Trung sĩ Huỳnh Văn Khánh, thuộc Lữ đoàn Pháo binh 434 – Quân đoàn 4 cũng tranh thủ tìm hiểu và tư vấn việc làm tại sàn giao dịch. Với Huỳnh Văn Khánh, do trước đây có phụ lái xe nên có nguyện vọng được học nghề này, để sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự dễ tìm việc, tự nuôi bản thân, phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống.


Người lao động, sinh viên, học sinh tham gia tìm hiểu, tư vấn, 
phỏng vấn việc làm trực tiếp tại sàn giao dịch việc làm năm 2019. 

Ngay trong buổi sáng, đã có hơn 6.000 lao động được hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, tư vấn và đăng ký bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, để có việc làm ổn định, lương cao, ông Nguyễn Quang Cường khuyến nghị người lao động, nhất là sinh viên cần xác định mục đích, năng lực thật sự của bản thân và những kỹ năng cần thiết để đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh./.

Tin, ảnh:PV/TTXVN