Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2019), 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm “Dân vận” (1949 – 2019), tối 2/10, Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan Hội thi cán bộ dân vận khéo năm 2019.

Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Võ Thị Dung trao Bằng khen cho các đơn vị xuất sắc của Hội thi cán bộ dân vận khéo năm 2019. (Ảnh: thanhuytphcm.vn)


Hội thi cán bộ dân vận khéo năm 2019  thu hút sự tham gia của hơn 3.200 cán bộ làm công tác dân vận đến từ 123 đội dự thi. Bằng nhiều hình thức đa dạng cùng nội dung phong phú, các phần thi tại Hội thi đã được thí sinh thể hiện sáng tạo, có chiều sâu bằng hình thức văn nghệ, thơ, ca, hò, vè… tạo được không khí sôi động, lôi cuốn.

Đặc biệt, nhiều tiểu phẩm được xây dựng từ tình huống xảy ra trong cuộc sống, đòi hỏi người làm công tác dân vận ở cơ sở phải giải quyết khéo léo, như: vận động thực hiện cải cách hành chính, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo vệ an ninh, trật tự...

Đánh giá cao phương thức thu hút đông đảo đội ngũ làm công tác dân vận các cấp, đặc biệt là việc mở rộng quy mô tổ chức đến các đảng ủy cấp trên cơ sở; tuyến quận ủy, huyện ủy có sự tham gia của các đại biểu tôn giáo, đồng bào dân tộc, Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Võ Thị Dung cho rằng, Hội thi đã lan toả được đến các giới, các tầng lớp nhân dân, xây dựng lực lượng rộng rãi hơn với mỗi người đều làm dân vận.

Cũng theo Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Võ Thị Dung, Hội thi không chỉ là sân chơi, mà còn giúp nâng cao kiến thức, bản lĩnh, kinh nghiệm của người làm công tác dân vận, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; trong đó có việc gắn xử lý tình huống với các vấn đề thực tiễn cần giải quyết của địa phương, đơn vị đã giúp hội thi gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày. Đồng chí Võ Thị Dung cũng bày tỏ mong muốn những nội dung được đặt ra trong hội thi sẽ được chuyển hóa thành hành động trong thực tiễn, nhằm đóng góp hiệu quả hơn vào công tác dân vận trong thời gian tới.

Dịp này, Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh trao Bằng khen cho các đơn vị xuất sắc tại Hội thi cán bộ dân vận khéo năm 2019./.

Lan Anh (t/h)