Đây là thông tin được ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết trong cuộc họp báo chiều ngày 21/8.

Qua 13 năm tổ chức, Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quan trọng không chỉ của du lịch Việt Nam mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động đặc biệt đến du lịch khu vực; đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút du khách đến Việt Nam, đồng thời trao đổi khách du lịch với các điểm đến thân thiện, hấp dẫn trên thế giới.

Hội chợ du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2018 mở rộng cả quy mô lẫn chất lượng, thu hút 375 người bán là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện du lịch từ các quốc gia như: Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Hà Lan, Nga… Hội chợ cũng thu hút 37 đơn vị, tỉnh, thành phố tham gia như: Hà Nội, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng… (tăng 5 đơn vị so với năm ngoái). Ngoài ra, hội chợ năm nay còn thu hút trên 270 người mua quốc tế, gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài đến từ hơn 40 thị trường quốc tế trọng điểm, 50 người mua outbound Việt Nam.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách
sẽ được các đơn vị giới thiệu tại Hội chợ.


Theo Ban Tổ chức Hội chợ, điểm nhấn của Hội chợ là tiếp tục mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế tại 4 khu vực trọng điểm là: Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Châu Âu và Đông Nam Á nhằm tạo đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2018 đến 2020.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức "Đêm Du lịch Lào" và Bộ Du lịch Campuchia tổ chức "Đêm Du lịch Campuchia" nhằm thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị và cùng phát triển giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. 

Đại diện Ban tổ chức cho biết, trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, sẽ có 6 chương trình hội thảo, hội nghị tập trung vào nhiều chủ đề, trong đó đề cập sâu đến du lịch thông minh, ứng dụng công nghệ hiện đại lĩnh vực du lịch. Ngoài ra còn có các chương trình giao lưu kết nối du lịch giữa các tỉnh, thành phố khu vực sông Mê Kông. 

Ban tổ chức hy vọng, Hội chợ ITE HCMC năm nay sẽ thu hút khoảng 30.000 lượt khách tham quan là công chúng và khách thương mại. Trong ngày dành riêng cho công chúng 8/9, các đơn vị tham gia sẽ tung ra hàng trăm chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air... nhằm thu hút khách hàng quan tâm, đăng ký tour, kích cầu du lịch./.

Tin, ảnh: VL