Các cặp đôi khuyết tật chuẩn bị cho lễ cưới tập thể. (Ảnh: Thanh Vũ)

Nhằm giúp các cặp vợ chồng khuyết tật, khó khăn có được hạnh phúc trọn vẹn cùng nhiều kỷ niệm trong ngày cưới, tối 12/8, tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Queen Plaza TP.Hồ Chí Minh diễn ra đám cưới tập thể dành cho 41 cặp đôi người khuyết tật với chủ đề “Kết nối tin yêu - Vẹn tròn hạnh phúc”.

Trong rất nhiều hoàn cảnh khác nhau, các cặp đôi, trong đó có nhiều cặp đôi khuyết tật họ đã từng gặp gỡ, tìm hiểu và quyết định đi đến hôn nhân, thế nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều cặp đôi gặp khó khăn trong cuộc sống nên không thể tự tổ chức một đám cưới thật sự cho mình. Đám cưới tập thể lần này đã giúp những cặp đôi được sống trọn vẹn trong những giây phút hạnh phúc nhất của cuộc đời.

Bên cạnh đó, 41 cặp đôi với 41 câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau nhưng họ đều có chung một mơ ước là được một lần khoác lên người chiếc áo cưới, tay trong tay cùng nhau bước lên lễ đường và được mọi người chúc phúc. Dù hoàn cảnh có gặp khó khăn, nhưng ước mơ của 82 con người đã trở thành sự thật.

Đó chính là động lực giúp các vợ chồng khuyết tật tự tin, vun đắp hạnh phúc gia đình, chia sẻ yêu thương, chung tay xây dựng cuộc sống, cộng đồng xã hội ngày càng tốt đẹp.

Trong ngày trọng đại, các cặp đôi đã thực hiện đầy đủ các nghi lễ như cắt bánh cưới, rót rượu sâm-panh, và trao nhẫn cưới cho nhau. Những giọt nước mắt, niềm hạnh phúc đã nở trên môi của 41 cặp đôi người khuyết tật. Đây thật sự là một ngày đáng nhớ đối với tất cả mọi người tham gia lễ cưới trong mơ này.

Theo Ban tổ chức, mỗi cặp đôi tham gia lễ cưới được tặng nhẫn cưới, bánh, rượu mừng, trang phục cưới, trang điểm, chụp hình, chi phí đi lại và một bàn tiệc dành cho người thân hai họ.

Ngoài ra, các nhà hảo tâm còn trao tặng xe lăn cho những gia đình quá khó khăn, tổ chức kỳ nghỉ hạnh phúc cho các cặp đôi sau ngày cưới để niềm vui được trọn vẹn./.

Chi Mai