Diễn ra từ ngày 16 - 18/8, đây là lần đầu tiên một liên hoan múa rối truyền thống kết hợp hiện đại được tổ chức và giới thiệu tới công chúng với quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều nhà hát, đoàn nghệ thuật rối uy tín trên toàn quốc, gồm có: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát Múa rối Hải Phòng, Nhà hát nghệ thuật Cánh Diều, Nhà hát nghệ thuật đương đại Đồng Nai, Học viện Âm nhạc và Nghệ thuật trình diễn Soul (SMPAA).

Chủ tịch UBND Thành phố cùng các đại biểu tham dự Lễ khai mạc 

Chương trình là sự kết hợp giữa rối nước và rối cạn với 5 cụm sân khấu nhỏ khác nhau. Chương trình khai mạc được diễn ra hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân TP.Hồ Chí Minh cùng du khách trong và ngoài nước tới với phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đến với chương trình, người dân và du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại hình múa rối đặc biệt như: Rối nước, rối tay, rối bóng, rối bụng, rối mặt nạ,… kết hợp với loại hình nghệ thuật truyền thống hát bội. Đặc biệt, trong đêm khai mạc, các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Múa rối Việt Nam đã gửi đến các vị khán giả tiết mục múa rối nước kết hợp với nghệ thuật sắp đặt mang tên “Hồn Việt”. Tác phẩm này đã đạt Huy chương Vàng tại Liên hoan múa rối quốc tế Hà Nội năm 2008.

Các nghệ sĩ biểu diễn múa rối tay

Trong đêm khai mạc, Ban Tổ chức đã phục vụ cho 700 em thiếu nhi ở các mái ấm, nhà mở, tổ chức nuôi dạy trẻ em cơ nhỡ trên địa bàn TP đến xem múa rối và nhận quà từ chương trình.

Liên hoan do Công ty Sirenis Việt tổ chức với sự chỉ đạo nghệ thuật và tổng đạo diễn của NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng sự tư vấn và hỗ trợ của Sở Văn hóa - Thể thao TP.Hồ Chí Minh./.

VL