Khen thưởng lực lượng bắt giữ gần 900 bánh heroin ở An Sương.
Ảnh: Ngọc Khải

Phát biểu tại buổi khen thưởng, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định: Đây là thành tích vô cùng xuất sắc, đã ngăn chặn và bắt giữ kịp thời khối lượng lớn heroin, nếu để lọt ra ngoài sẽ gây nên tác hại rất lớn đối với xã hội. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Lê Thanh Liêm biểu dương tinh thần vì nhân dân phục vụ, cương quyết trấn áp tội phạm của các cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án.

Cho rằng tình hình vận chuyển, buôn bán ma túy đang có diễn biến rất phức tạp trên địa bàn, đồng chí Lê Thanh Liêm đề nghị Ban Giám đốc Công an Thành phố cần chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, công an các tỉnh thành trong khu vực khẩn trương mở rộng điều tra, triệt phá tận gốc các đường dây mua bán ma túy vừa khám phá, nhất là các băng nhóm mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Ngoài ra, Công an Thành phố cần tiếp tục đầu tư, tăng cường nhân sự, trang thiết bị, nâng chất hơn nữa lực lượng 363 để phát huy hiệu quả trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, góp phần đảm bảo cuộc sống yên bình cho người dân.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, qua công tác lấy lời khai đối tượng và xác minh chứng cứ, cảnh sát xác định đường dây này có 4 đối tượng, cầm đầu là Trần Vỹ (33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Ma túy được các đối tượng mua bán từ khu Tam giác vàng vận chuyển về Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh cất giấu. Tại TP. Hồ Chí Minh, điểm cất giấu ma túy là một một kho xưởng sản xuất keo nằm trên đường Đặng Công Bỉnh (ấp 5, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn).

Điểm đáng chú ý là hình ảnh, nhãn mác trên bao bì chứa các bánh ma túy trong đường dây này giống hệt với số ma túy trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia do Bộ Công an vừa bắt giữ tuần trước. Theo đó, nhiều khả năng, 2 đường dây đều lấy chung ma túy từ một đầu nậu bên phía Lào, tuy nhiên hoạt động của 2 đường dây thì độc lập, không liên quan./.

VL