Ngày 3/5, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu đã đến dự Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Y tế dự phòng TP. Hồ Chí Minh tại địa chỉ 125/61 Âu Dương Lân, Phường 3, Quận 8.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu cùng đại diện các sở, ngành
thực hiện nghi thức khởi công công trình - Ảnh: Duy Tính

Tại lễ khởi công, Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.Hồ Chí Minh cho biết, Trung tâm Y tế dự phòng TP có tổng diện tích xây dựng hơn 10.000 m2, trong đó tổng diện tích sàn là 3.976 m2 (gồm 1 trệt, 4 lầu).

Tổng mức đầu tư công trình hơn 81 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, trong đó chi phí xây dựng là hơn 48 tỷ đồng, chi phí thiết bị là hơn 17 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành dự kiến là 600 ngày (khoảng 19 tháng).

Theo Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, khi Trung tâm Y tế dự phòng đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo chức năng quản lý điều hành dữ liệu bệnh tật của TP. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế dự phòng TP còn đảm nhiệm chức năng cảnh báo trong công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm, vệ sinh môi trường và các vấn đề y tế công cộng khác…

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cho biết, một trong những giải pháp quan trọng để giải quyết tình trạng quá tải bệnh viện hiện nay là phải mạnh mẽ đầu tư vào y tế dự phòng, phòng bệnh là chủ yếu. UBND TP đã chỉ đạo ngành y tế TP đầu tư cho y tế dự phòng, đến năm 2019-2020 phải hoàn thành cơ sở vật chất cho các Trung tâm y tế sự phòng của TP và các quận, huyện để đảm bảo đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho người dân TP. Nhiều năm qua TP đã tập trung nhiều giải pháp để giảm tải bệnh viện như bệnh viện vệ tinh, khoa vệ tinh, bác sĩ gia đình…./.

Phạm Cường