Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc 
Ảnh: Việt Dũng

Đó là chia sẻ của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân trong buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam TP.Hồ Chí Minh về kết quả hoạt động năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm 2019, tổ chức ngày 24/12.

Đánh giá cao các phong trào của Hội LHPN Thành phố đã đạt được trong năm qua, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, hiện nay TP.Hồ Chí Minh đang phát huy sức sáng tạo của người dân Thành phố, vì vậy, Hội phụ nữ trong tổ chức hoạt động cũng cần nhấn mạnh vào tính sáng tạo và cần khơi dậy sức sáng tạo của 2,5 triệu phụ nữ trên địa bàn.

“Hội LHPN Thành phố cần định hình các hoạt động sáng tạo của phụ nữ, xây dựng các mô hình sáng tạo, giới thiệu những gương mặt phụ nữ sáng tạo trước hết ở ngay cấp quản lý, cán bộ lãnh đạo từ cấp cơ sở tới cấp quận, huyện và Thành phố; gắn sáng tạo với trọng tâm cải cách hành chính – một trong hai chủ đề trọng tâm (cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54) mà TP.Hồ Chí Minh đã chọn cho năm 2019. Làm sao để mỗi nữ công chức, mỗi nữ lãnh đạo là một tấm gương sáng tạo cải cách hành chính. Trong thực hiện Nghị quyết 54 về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.Hồ Chí Minh, Hội phụ nữ cần xác định phụ nữ công chức đóng góp gì khi thực hiện Nghị quyết” – Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu Hội LHPN Thành phố cần có chuyên đề đột phá về giám sát, phản biện, tích cực tham gia vào các phong trào mà Thành phố đang phát động; cần quan tâm tới việc đào tạo và giới thiệu việc làm phù hợp cho hội viên.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Liên hiệp Hội phụ nữ TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ngọc Bích cho biết: Năm 2018, các cấp hội đã đổi mới nội dung phương thức hoạt động, mở rộng tập hợp phụ nữ các giới và có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ hội viên phụ nữ. Cụ thể, các cấp hội đã phát triển mới hơn 70.000 hội viên, nâng số hội viên lên gần 1,5 triệu người; giới thiệu 1.939 hội viên ưu tú, trong đó có 668 hội viên được kết nạp Đảng.

Bên cạnh đó, các cấp hội trao 617 phương tiện sinh kế (với tổng giá trị 2,7 tỷ đồng) cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 141 và sửa 55 mái ấm tình thương; hỗ trợ 476 phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Ngoài ra, Hội LHPN TP cũng hỗ trợ phụ nữ vùng biên xây dựng kinh tế, bám đất giữ biên cương tại các tỉnh, thành giáp ranh biên giới với số tiền hơn 600 triệu đồng./.

VL