Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh Hồ Xuân Lâm trao đổi với Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty TNHH Worldon. Ảnh: Nam Dương


Sáng 25/2, Đoàn công tác của LĐLĐ TP đã đến giám sát việc tuyên truyền, phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Worldon ở KCN Đông Nam, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

Đây là công ty với 100% vốn Trung Quốc, chuyên gia công các mặt hàng quần, áo thể thao xuất khẩu có hơn 13.000 lao động và có 340 chuyên gia người Trung Quốc. Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, Công ty đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, phòng, chống dịch COVID-19 cho người lao động như bố trí người của Ban chấp hành công đoàn cơ sở kết hợp với đại diện xưởng tuyên truyền, phổ biến cách thức phòng, chống dịch; hướng dẫn sử dụng khẩu trang, nước khử trùng cho công nhân; thường xuyên kiểm tra, theo dõi sức khỏe cho công nhân tại nơi làm việc.

Đặc biệt, tất cả các chuyên gia người Trung Quốc của Công ty đều được cách ly 14 ngày, hàng ngày có nhân viên y tế đến kiểm tra sức khỏe. Đến nay, các chuyên gia đều đã hết thời gian cách ly và trở lại làm việc bình thường, nhưng phải kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với công nhân.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh Hồ Xuân Lâm biểu dương công tác phòng chống dịch tại đây đồng thời cũng lưu ý, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là. Công ty cần tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ông Hồ Xuân Lâm cũng đề nghị phía Công ty cần tuyên truyền thêm về những thông tin liên quan tới dinh dưỡng cho người lao động, đồng thời các bữa ăn tại đây cũng phải chú ý nâng cao chất lượng dinh dưỡng, để tăng sức đề kháng cho người lao động.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh Hồ Xuân Lâm phổ biến các thông tin phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh COVID-19 đến chủ nhà trọ công nhân. Ảnh: Anh Tú

Chiều tối cùng ngày, Liên đoàn Lao động TP phối hợp Liên đoàn Lao động quận Thủ Đức tiến hành kiểm tra, giám sát công tác triển khai tuyên truyền phòng, chống, ứng phó với dịch COVID-19 ở khu trọ công nhân tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Đoàn đã trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với công nhân lao động ở đây để nắm bắt tình hình, phổ biến thông tin mới nhất về dịch bệnh và kế hoạch hành động của tổ chức Công đoàn để chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho người lao động đồng thời để người lao động an tâm lao động, sản xuất.

Theo kế hoạch, đợt này, Liên đoàn lao động TP Hồ Chí Minh sẽ kiểm tra, giám sát việc tuyên truyền, phòng chống dịch COVID-19 tại hai công đoàn cơ sở của doanh nghiệp, một khu nhà trọ công nhân, công đoàn các KCX-CN và Liên đoàn lao động quận 11.

Mục tiêu của việc giám sát nhằm tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trách nhiệm của đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời đẩy mạnh công tác giám sát, qua đó kịp thời kiến nghị các ngành chức năng có biện pháp để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP sao có hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân, công nhân, viên chức, người lao động, khống chế dịch không để lây lan trong cộng đồng./.

V.Lê