Họp báo thông tin về chương trình. (Ảnh: Mỹ Trang)

Ngày 24/10, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu về di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại “Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ” qua vở diễn “Tổ quốc nơi cuối con đường”. Chương trình do Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp với Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP tổ chức nhằm tuyên truyền Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại là nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ.

Theo đó, vở cải lương “Tổ quốc nơi cuối con đường” sẽ được công diễn từ ngày 3/11 đến 18/11/2018, vào thứ Bảy và Chủ Nhật, tại Rạp Công nhân, số 30, Trần Hưng Đạo, quận 1, với tổng cộng 10 suất diễn cho 6.000 cán bộ, công chức, người lao động.

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Liên đoàn Lao động thành phố đưa vở diễn này đến với công nhân, như một cách để học và làm theo phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Bởi những vở diễn tâm huyết như vậy cần được nhân rộng, lan tỏa ".

“Tổ quốc nơi cuối con đường” là tác phẩm do Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh xây dựng tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018, đoạt Huy chương Vàng dành cho vở diễn và 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc dành cho diễn viên. Tác phẩm tái hiện hình ảnh người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành với hai bàn tay trắng tại Bến cảng Nhà Rồng, quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc. Đồng thời tái hiện những hoạt động của Người tại Hương Cảng - Hồng Kông (Trung Quốc) sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập.

Theo Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, việc công chiếu vở diễn cũng là hình thức chăm lo về đời sống tinh thần cho công nhân và góp phần hỗ trợ cho loại hình sân khấu cải lương đến rộng rãi gần gũi với quần chúng và khán giả thành phố./.

Chi Mai