Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của tập thể các “hiệp sỹ đường phố” đã không quản nguy hiểm, xả thân bảo vệ bình yên cho nhân dân thành phố. 

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tới thăm hỏi 
những người bị thương sáng 14/5. Ảnh: Thành Chung/TTXVN

Ông Nguyễn Thành Phong rất trăn trở khi các "hiệp sỹ" chưa được trang bị bất cứ phương tiện nào để bảo vệ mình, trong khi nhóm cướp lại có trong tay vũ khí nguy hiểm. Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẽ làm việc với Công an thành phố để tìm ra giải pháp bảo vệ các hiệp sỹ. 

Bác sỹ Trần Văn Sấm, Trưởng Khoa Cấp cứu tổng hợp, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, trong đêm 13/5, đơn vị tiếp nhận 3 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân Nguyễn Văn Thôi (sinh năm 1976) nhập viện lúc 20 giờ 45 phút ngày 13/5 trong tình trạng có vết thương lớn ở ngực bên trái ở vùng tim do bị chém bằng hung khí sắc nhọn. Khi nhập viện bệnh nhân này đã ngưng tuần hoàn hô hấp, toàn thân tím tái, dù đã tích cực cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên bệnh nhân đã tử vong ngay sau đó. Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1989) nhập viện trong tình trạng có vết thương lớn ở ngực bên phải, sâu 6cm, toàn thân tím tái, thở ngắn, mạch yếu sau đó bệnh nhân ngưng tim và tử vong. Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân Trần Văn Hoàng (sinh năm 1968), nhập viện lúc 20 giờ 20 phút ngày 13/5 trong tình trạng bị đa chấn thương, có vết thương thấu bụng dài 20cm, lòi ruột ra bên ngoài và được mổ cấp cứu khẩn cấp. Hiện bệnh nhân Hoàng tiếp xúc tốt, tình trạng  tạm ổn, gãy xương sườn số 6 và số 10. Được biết, cả 3 trường hợp trên đều là thành viên trong nhóm "hiệp sỹ đường phố Tân Bình", trong đó bệnh nhân Trần Văn Hoàng là đội trưởng. 

Còn tại Bệnh viện Thống Nhất, bác sỹ Hoàng Tuấn, Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức cho biết, vào lúc 21 giờ ngày 13/5, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân là các “hiệp sỹ đường phố” trong tình trạng bị thương nặng. Bệnh nhân Đinh Phú Quý (sinh năm 1996) bị chém đứt động mạch, bó mạch thần kinh, gân cơ ở cánh tay phải. Còn bệnh nhân Nguyễn Đức Huy (sinh năm 1996) bị đâm thủng phổi gây tình trạng tràn máu, tràn khí lồng ngực. Các bác sỹ đã tiến hành mổ cấp cứu cho hai bệnh nhân. Hiện hai bệnh nhân đều đã qua cơn nguy kịch. 

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các bệnh viện tìm mọi cách điều trị tốt nhất cho các "hiệp sỹ". 


Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc tối 13/5. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13/5, nhóm "hiệp sỹ đường phố Tân Bình" bắt quả tang một nhóm 4 đối tượng đang trộm một xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn phường 10, quận 3). Ngay lập tức nhóm hiệp sỹ đã tổ chức vây bắt nhưng các đối tượng trộm xe nhanh chóng lên xe máy thoát thân. Rượt đuổi vài trăm mét, nhóm "hiệp sỹ" đã đuổi kịp các đối tượng. 

Lúc này, nhóm đối tượng trộm xe đã rút hung khí tấn công lại nhóm "hiệp sỹ". Sau đó nhóm đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường./. 

Đinh Hằng/TTXVN