Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Võ Thị Dung tiếp ông Yamamoto Shigeki, Tổng điều hành Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2019. Ảnh: Thu Hoài/TTXVN

Bày tỏ vui mừng khi thành phố có dịp tiếp đón đoàn đại biểu SSEAYP 2019 đến trải nghiệm và giao lưu với thanh niên, người dân thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Võ Thị Dung cho rằng đây là vinh dự, tình cảm, trách nhiệm của thành phố cùng cả nước làm thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân và thanh niên Việt Nam với các nước Đông Nam Á và Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để thanh niên Việt Nam tìm hiểu về các nước Đông Nam Á và Nhật Bản, giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, trong bối cảnh thế giới tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản sẽ góp phần cho sự ổn định, hòa bình cho khu vực và thế giới. SSEAYP 2019 với nhiều hoạt động phong phú, các chuyên đề thảo luận sâu sắc về các vấn đề được thanh niên các nước quan tâm, giúp ích cho sự phát triển của mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung cùng đoàn đại biểu Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2019. Ảnh: Thu Hoài/TTXVN


Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố, ông Yamamoto Shigeki, Tổng điều hành Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2019 cho biết, đây là hành trình lần thứ 46 của con tàu kết nối tình hữu nghị giữa thanh niên Nhật Bản và thanh niên các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Ông Yamamoto Shigeki tin tưởng rằng dù có những tồn tại khác biệt về chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội, tôn giáo giữa các quốc gia nhưng với sự tham gia của những thủ lĩnh thanh niên xuất sắc của các quốc gia, chương trình sẽ góp phần đem lại sự hiểu biết lẫn nhau, cùng chung tay xây đắp nền hòa bình của khu vực và thế giới.

Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2019 có sự tham dự của 328 đại biểu là thanh niên của các quốc gia Đông Nam Á và Nhật Bản. Xuất phát ngày 3/11 từ Nhật Bản, con tàu sẽ lần lượt đi qua các quốc gia và Việt Nam là điểm dừng đầu tiên trong hành trình của SSEAYP 2019./.

T.Hoài/TTXVN