Tham gia đoàn có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Tô Đại Phong; Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Nguyễn Văn Hiếu.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, chúc mừng Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Lê Bảo Lâm. (Ảnh: Đình Lý)

Đến thăm gia đình cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành, Anh hùng Lao động, nguyên Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ghi nhận những công lao đóng góp của cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà, nhất là trong lĩnh vực y học. Đồng thời, chúc gia đình cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui.  

Trước đó, đoàn đã đến thăm Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Lê Bảo Lâm, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; nguyên Hiệu trưởng Đại học Mở TPHCM. Tại đây, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ghi nhận những công lao đóng góp của PGS.TS Lê Bảo Lâm đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà nói chung, TPHCM nói riêng và chúc PGS.TS Lê Bảo Lâm luôn mạnh khỏe, tiếp tục có những ý kiến đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển TPHCM, nhất là trong lĩnh vực giáo dục.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm gia đình cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành. (Ảnh: Đình Lý)

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng cho biết: Vừa qua, TPHCM đã ban hành quyết định thành lập Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn TP và hoạt động khá tốt, tư vấn cho TP nhiều chính sách liên quan lĩnh vực giáo dục đào tạo. Hiện nay, TP đang tập trung cho chương trình đào tạo nguồn nhân lực mang tầm quốc tế nhằm đáp ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Do đó, sắp tới TP hình thành hội đồng tư vấn giáo dục, trong đó mời các thầy, cô giáo có sự gắn bó với ngành giáo dục ở trong nước, cũng như mời các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục ở nước ngoài để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mang tầm quốc tế. Cùng với đó, TP cũng có chương trình đào tạo ngoại ngữ cho cán bộ các sở, ngành, quận, huyện để thích ứng với quá trình hội nhập; tiếp thu kinh nghiệm, tinh hoa nhân loại thế giới.

* Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), chiều 19/11, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm lớp học chữ dành cho bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thăm hỏi Cô giáo Đinh Kim Phấn cùng các tình nguyện viên Lớp học chữ tại Bệnh viện Ung Bướu. (Ảnh: S. Hải)

Thay mặt đoàn, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã ân trò chuyện, tri ân cô giáo Đinh Thị Kim Phấn, người gắn bó với lớp học ngay từ ngày đầu thành lập cùng các giáo viên, tình nguyện viên dạy các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu. Đồng chí Võ Thị Dung nhấn mạnh, cô giáo Đinh Thị Kim Phấn cùng các giáo viên của lớp học thầm lặng hy sinh để dạy cho học sinh của mình, tiếp thêm niềm lạc quan cho các bệnh nhi khi được tham gia lớp học. Các cô là những tấm gương sáng cho nhiều giáo viên noi theo. Lớp học có tính nhân văn sâu sắc, có những học sinh của lớp học sau khi điều trị khỏi bệnh đã được tiếp tục đến trường. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM chúc các giáo viên lớp học chữ tại Bệnh viện Ưng bướu TP luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui tiếp tục dạy học, tiếp thêm nghị lực cho các bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.

Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã ân cần thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhi đang học tại lớp học.

* Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), sáng 19/11, đoàn cán bộ TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu tặng hoa chúc mừng Nhà giáo Nguyễn Thị Yến Thu. (Ảnh: Nguyễn Nam)

Đến thăm Nhà giáo Nguyễn Thị Yến Thu, Nhà giáo đi B, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức TPHCM, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ lòng tri ân về những đóng góp của Nhà giáo Nguyễn Thị Yến Thu đối với sự nghiệp giáo dục của TP. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh, Nhà giáo Nguyễn Thị Yến Thu đã có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục TP. Khi nghỉ hưu, dù tuổi cao nhưng Nhà giáo Nguyễn Thị Yến Thu vẫn tiếp tục gắn bó với Hội Cựu giáo chức TP, nơi có số lượng hội viên đông là những người từng công tác trong ngành giáo dục. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu chúc Nhà giáo Nguyễn Thị Yến Thu luôn mạnh khỏe và tiếp tục có những đóng góp cho TP trong công tác giáo dục.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc mừng Nhà giáo Nhân dân, GS.TS Phan Thị Tươi, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa TPHCM. Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu ghi nhận và cảm ơn những đóng góp cho sự nghiệp “trồng người” của Nhà giáo Nhân dân Phan Thị Tươi.

GS.TS Phan Thị Tươi đã từng đạt giải thưởng Kovalevskaia (Giải thưởng của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao cho các nhà khoa học nữ). Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, với tâm huyết, năng lực của mình Nhà giáo Nhân dân Phan Thị Tươi luôn quan tâm cho công tác đào tạo các thế hệ sinh viên. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu chúc GS.TS Phan Thị Tươi dồi dào sức khỏe và tin tưởng Giáo sư tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của TP và đất nước.

* Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 19/11, đoàn cán bộ TPHCM do Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp thăm, chúc mừng PGS.TS Phạm Văn Năng. (Ảnh: Ngọc Tuyết)

Đến thăm NGND Vũ Thị Oanh Cơ, nguyên Phó trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo Quận 1, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp chúc NGND Vũ Thị Oanh Cơ nhiều sức khỏe, sống vui với gia đình, tiếp tục nghiên cứu, góp ý cho những vấn đề của ngành giáo dục TP; truyền lửa cho đội ngũ giáo viên trẻ kế thừa làm tốt nhiệm vụ trồng người.

Đoàn cũng đến thăm PGS.TS Phạm Văn Năng, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối Đại học - Cao đẳng, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TPHCM. Vui mừng nhận thấy PGS.TS Phạm Văn Năng vẫn khỏe mạnh, quan tâm sâu sát công tác giáo dục và sự phát triển của TP, thay mặt lãnh đạo TP, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp trân trọng ghi nhận những đóng góp của PGS.TS Phạm Văn Năng đối với ngành giáo dục TP; mong rằng PGS.TS Phạm Văn Năng tiếp tục phát huy trí lực góp ý giúp TP thực hiện đến mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

* Sáng 19/11, đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Ngai, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan thăm, chúc mừng Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Ngai. (Ảnh: H. Thảo)

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan bày tỏ lòng tri ân sâu sắc về những đóng góp của Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Ngai cho sự nghiệp giáo dục của TP; chúc Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Ngai cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục có những ý kiến đóng góp trong xây dựng và đổi mới ngành giáo dục TP.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và chúc mừng Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyền, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM./.

Theo hcmcpv.org.vn