Ngày 14/5, các đại biểu Quốc hội gồm Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Giám đốc Học viện Cán bộ TP.Hồ Chí Minh Trần Hoàng Ngân; Phó Giám đốc Công an Thành phố Ngô Minh Châu đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi, trò chuyện với cử tri Bình Chánh. (Ảnh: VL)

Tại buổi tiếp xúc, ngoài các ý kiến liên quan tới lĩnh vực đất đai, đặc biệt là các dự án kéo dài gây khó khăn cho người dân, vấn đề cấp phép xây dựng, tái định cư thì cử tri còn kiến nghị một số vấn đề khác như: ngập nước, kẹt xe trên Quốc lộ 1, cải cách tiền lương theo năng suất lao động, đời sống công nhân ở các khu công nghiệp, trường mầm non cho con em công nhân...

Cử tri Đoàn Văn Đức, Giám đốc Công ty TNHH giao thông Đức Hạnh ở xã Tân Kiên, cho rằng, Thành phố có nhiều lợi thế về sông ngòi, kênh rạch nhưng cứ giải quyết chống ngập bằng cách nâng đường là không hiệu quả.

Cử tri Đoàn Văn Đức bày tỏ ý kiến, nâng đường chỉ giải quyết úng ngập tạm thời, bởi vừa qua, Thành phố nâng đường Kinh Dương Vương, đường này giờ hết ngập nhưng khu dân cư hai bên thì ngập nặng. "Tôi sẵn sàng hiến kế để khu vực huyện Bình Chánh, quận Bình Tân và một phần quận Tân Phú hết ngập”, cử tri Đoàn Văn Đức nói.

Đồng thời, cử tri Đoàn Văn Đức đã mang đến hội trường bản vẽ thiết kế của mình về một số giải pháp chống ngập ở Thành phố. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã xuống gặp trực tiếp cử tri Đoàn Văn Đức để nhận lấy hồ sơ về kiến nghị chống ngập và cho hay sẽ nghiên cứu hồ sơ, nếu khả thi, sẽ làm việc với ông Đức về vấn đề này.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Bình Chánh đã phản ánh về quá trình giải phóng, đền bù dự án Sing – Việt ở huyện Bình Chánh, đã 21 năm vẫn chưa triển khai xong, gây bức xúc cho người dân.

Chứng kiến người dân Bình Chánh kiến nghị về dự án Sing – Việt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận ý kiến của cử tri và cho biết sẽ cho rà soát lại hồ sơ để xử lý thỏa đáng.

Đồng thời, đề nghị các Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Giao thông - Vận tải cùng với Thành ủy, UBND Thành phố sẽ có cuộc họp riêng về quy hoạch đất đai, về cấp phép nhà ở riêng lẻ, dự kiến chậm nhất diễn ra trong tháng 6 tới.

Liên quan tới vấn đề tái định cư, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết, ngày 13/5, Thành ủy đã họp cả ngày về Thủ Thiêm, trong đó có những vấn đề liên quan đến tái định cư.

"Chúng tôi đã thống nhất lập tổ công tác có đại diện HĐND, đại diện các sở ban ngành khảo sát đời sống của bà con ở các khu tái định cư Thủ Thiêm”, đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói.

Mở rộng ra toàn Thành phố, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nói sẽ kiến nghị đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND Thành phố có đoàn giám sát của HĐND Thành phố về đời sống bà con ở những khu vực tái định cư, để kỳ họp sau có thể báo cáo về nội dung này.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bình Chánh, cử tri ở Quận 2 đã đến dự để được gặp Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.

Lắng nghe kiến nghị của cử tri Quận 2, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, bức xúc mà người dân Quận 2 nêu đã được Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Quyết Tâm ghi nhận ở buổi tiếp xúc cử tri vừa rồi và đã có báo cáo Thường trực Thành ủy.

 “Sau kỳ họp Quốc hội tới, tôi sẽ chủ trì cuộc họp gặp cử tri ở Quận 2. Tôi được giao nhiệm vụ ứng cử ở huyện Hóc Môn, Củ Chi nhưng tinh thần sẽ dự tiếp xúc cử tri ở tất cả các quận, huyện Thành phố”. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết./.

VL