Ngày 3/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động “Tháng công nhân” lần thứ 11, tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần 3 năm 2019 và tuyên dương “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” năm 2019.

Tuyên dương 58 CNVC-LĐ đạt danh hiệu “Lao động giỏi”. (Ảnh: Long Hồ)

Hoạt động “Tháng công nhân” năm nay đã tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa sâu rộng cùng các hoạt động giáo dục truyền thống, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc hướng về đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Tập trung thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, chăm lo cho công nhân lao động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp…. là điểm nổi bật được ghi nhận trong hoạt động của “Tháng Công nhân”.

Sôi nổi các hoạt động trong “Tháng Công nhân”

Hoạt động “Tháng Công nhân” của LĐLĐ TP.Hồ Chí Minh tập trung hướng về cơ sở với chủ đề “Mỗi đoàn viên cơ sở (CĐCS) - Một lợi ích đoàn viên”. Cụ thể, LĐLĐ TP đã tổ chức Lễ Khai mạc “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019 với các hoạt động thiết thực như: đăng ký Công trình thi đua chăm lo cho CNVC-LĐ với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng của các các Cụm, Khối thi đua.

Song song với đó, các cấp công đoàn đã đồng loạt tổ chức “Tháng công nhân” tại đơn vị với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ như: Chương trình đi bộ đồng hành ủng hộ 400 triệu đồng gây quỹ “Mái ấm Công đoàn”, tặng 90 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 150 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nan y làm kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn”, trao 20 sổ tiết kiệm (5 triệu đồng/sổ) cho công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo…

Ngoài ra, Các cấp công đoàn còn có các hoạt động sôi nổi, như: đồng diễn bài tập thể dục giữa giờ; các hội thi tay nghề; Ngày hội “Vì lợi ích cho đoàn viên Công đoàn” với các gian hàng bán giảm giá; ký kết với các đơn vị bán hàng cung cấp dịch vụ ưu đãi giảm giá từ 20% - 60% cho NLĐ; phát động “Ngày chủ nhật xanh vì an toàn, vệ sinh lao động, vì sức khỏe NLĐ”, cuộc vận động “Người dân TP không xả rác ra đường và kênh, rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”…

Tuyên dương 58 CNVC-LĐ “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo"

Các Công đoàn cấp trên cơ sở cũng nỗ lực tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” tại đơn vị, tiến hành tuyên dương 1.300 người sử dụng lao động tiêu biểu. Cùng với đó, các cấp Công đoàn TP đã tuyên dương 1.331 công nhân lao động đạt danh hiệu “Lao động giỏi”….

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP đã trao tặng sổ tiết kiệm cho công nhân bị tai nạn lao động tỷ lệ thương tật 81% với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng; trao 52 căn “Mái ấm công đoàn” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hơn 2 tỷ đồng, tặng 333 sổ tiết kiệm với 409 triệu đồng; trao 567 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh với 458 triệu đồng…

Dịp này, LĐLĐ TP tặng Bằng khen cho 33 tập thể có nhiều đóng góp hoạt động trong “Tháng công nhân” năm 2019; tặng Bằng khen cho 41 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích trong phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn lao động”. LĐLĐ TP cũng tuyên dương 58 CNVC-LĐ “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”. Đây là những CNVC-LĐ có nhiều thành tích nổi bật, đóng góp có hiệu quả vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị cũng như tích cực tham gia hoạt động CĐ.

Trong phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” đã có 977 đề tài nghiên cứu khoa học và 4.141 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CNVC-LĐ được áp dụng, mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm và làm lợi trên 107 tỷ đồng cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp./.

Chi Mai