Xe trung chuyển đậu trên khu vực Quận 5 - Ảnh: Hoàng Hải

Ngày 10/4, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Thành phố Trần Quốc Khánh cho biết, lực lượng Thanh tra giao thông sẽ mở hai đợt cao điểm kiểm tra hoạt động các phương tiện đón, trả khách không đúng quy định trong thời gian trước và sau dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5 trên địa bàn nói chung và hoạt động xe trung chuyển đón, trả khách từ các điểm đón tới các bến xe nói riêng.

Theo Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Thành phố, vào các dịp lễ do nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao nên xe trung chuyển cũng hoạt động nhiều hơn, ảnh hưởng đến tình hình giao thông trên địa bàn TP. Do đó, lực lượng Thanh tra giao thông sẽ triển khai kiểm tra xử lý vi phạm ở khu vực Quận 1, Quận 5, quận Bình Thạnh... đặc biệt, xung quanh Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây.

Bên cạnh đó, Thanh tra Giao thông Thành phố cùng phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, công an các quận huyện lập kế hoạch kiểm tra xử lý các điểm đón trả khách không đảm bảo an toàn giao thông.

Các cơ quan chức năng cũng đã lắp đặt các biển báo cấm dừng, đậu, biển báo cấm xe khách lưu thông tại các khu vực, tuyến đường có các điểm hoạt động chưa đảm bảo an toàn giao thông..

Nhằm hạn chế hoạt động xe trung chuyển đón, trả khách trên địa bàn không đúng quy định, đại diện Cảnh sát Giao thông Thành phố cho biết, hằng tuần, lực lượng cảnh sát giao thông bố trí cán bộ chiến sĩ tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm đối với lái xe dừng, đỗ không đúng quy định, lái xe không có giấy phép lái xe, xe hết kiểm định trên địa bàn nội đô ra các bến xe; đồng thời tuyên truyền đến các tài xế các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, lái xe an toàn.

Được biết, hiện nay việc quản lý các nhà xe, bãi xe trong khu dân cư UBND Thành phố đã giao về cho các quận, huyện. Với vai trò quản lý chung, Sở Giao thông Vận tải Thành phố sẽ tổ chức các buổi kiểm tra đột xuất khi nhận phản ảnh của người dân, chứ không quản lý trực tiếp như trước đây.

* Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày 10/4, Sở Giao thông vận tải Thành phố cho biết, từ 8h – 10h30 ngày 12/4, Thành phố sẽ hạn chế tất cả các loại xe chạy vào đường Lê Duẩn (đoạn từ đường Pasteur đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) và đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ đường Alexandre de Rhodes đến đường Hàn Thuyên).

Lộ trình thay thế trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa gồm: Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Alexandre de Rhodes - Phạm Ngọc Thạch - Công xã Paris - Hàn Thuyên - Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Lộ trình thay thế trên đường Lê Duẩn gồm: Lê Duẩn - Công xã Paris - Hàn Thuyên - Nam Kỳ Khởi Nghĩa./.

PC