Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong một lần tiếp xúc với cử tri tại TP.Hồ Chí Minh.

Gắn bó với TP. Hồ Chí Minh trên cương vị Đại biểu Quốc hội thuộc Thành phố trong thời gian không quá dài, nhưng Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã để lại những ấn tượng đẹp với cử tri, người dân nơi đây.

Ông Đỗ Văn Minh (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí quận 3) là người từng tiếp xúc với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cho biết, trong thời gian đương nhiệm, dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn luôn dành nhiều thời gian cho cử tri TP.Hồ Chí Minh.

Với ông Đỗ Văn Minh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người cương trực, thẳng thắn và luôn chia sẻ, giúp đỡ người dân, lo cho đất nước. Mỗi lần tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước luôn lắng nghe, ghi nhận và chỉ đạo các cấp, các ngành Thành phố giải quyết thỏa đáng nhiều vấn đề cho người dân; qua đó, những vấn đề bức xúc của người dân đã được thúc đẩy giải quyết rốt ráo, kịp thời tạo niềm tin cho người dân vào Đảng, Nhà nước.

Những cử tri đã từng tiếp xúc với Chủ tịch nước Trần Đại Quang – Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 (gồm quận 1, 3, 4-TP.Hồ Chí Minh) cũng đều có cùng cảm nhận về sự thân tình, gần gũi và trách nhiệm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Đặc biệt sau mỗi buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước luôn nán lại để trò chuyện, trao đổi với người dân về tình hình đời sống, hỏi thăm sức khỏe của những cử tri lớn tuổi…

Ông Bùi Sĩ Tạo (cử tri quận 4) cho biết, ông rất xúc động trước sự gần gũi, thân thiện của Chủ tịch nước trong các buổi tiếp xúc cử tri. Mỗi lần tiếp xúc, Chủ tịch nói rất ngắn gọn, dễ nghe, dễ hiểu, không né tránh trách nhiệm. Các ý kiến của cử tri đều được Chủ tịch nước ghi nhận một cách chi tiết, cẩn thận, đầy đủ.

Ông Hà Ngọc Sinh (quận 7) xúc động cho biết: Nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất, chúng tôi vô cùng thương tiếc. Chủ tịch nước rất gần gũi, thân thiện. Tôi có may mắn được tiếp xúc với Chủ tịch nước và cảm nhận đồng chí là người rất lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân để có hướng giải quyết kịp thời, đầy trách nhiệm. Trên cương vị Chủ tịch nước, đồng chí đã cống hiến hết mình, làm việc không mệt mỏi. Qua theo dõi báo chí, tuần làm việc cuối cùng của Chủ tịch luôn kín lịch chủ trì phiên họp lẫn tiếp các đoàn khách ngoại giao nước ngoài.

Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng thư ký Hội đồng trị sự, Chánh văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam bày tỏ: Là công dân Việt Nam, chúng tôi đau buồn khi vị Chủ tịch nước ra đi đột ngột. Đoàn chúng tôi có hơn 30 người đại diện cho hội cựu chiến binh, văn phòng trị sự, đại diện các tăng ni, phật tử phía Nam rất đau buồn, viếng Chủ tịch bằng cả tấm lòng thành kính của một chức sắc và một công dân Việt Nam. Sinh thời, Chủ tịch có cuộc sống rất bình dị, rất lo lắng cho đất nước...

Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) tiếp tục diễn ra tới 21 giờ tối hôm nay. 7 giờ 30 sáng mai, 27/9 sẽ diễn ra lễ truy điệu./.

Tin, ảnh: VL