Theo đó, UBND Thành phố sẽ tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho người có công với cách mạng, đồng thời tổ chức đi viếng các nghĩa trang liệt sĩ trong dịp này. Năm nay, UBND Thành phố đã tăng mức quà tặng của Thành phố thăm Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách do quận, huyện quản lý. Cụ thể, quà tặng mức 1 là 2,5 triệu đồng/suất; mức 2 là 1,5 triệu đồng/suất và mức 3 là 1 triệu đồng/suất.

                  Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Võ Thị Dung đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Tư (Ảnh: Website Thành ủy TP.Hồ Chí Minh)

Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ như: họp mặt truyền thống, thăm hỏi thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục truyền thống lịch sử, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về lĩnh vực người có công với cách mạng.

UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết, sẽ rà soát lại việc thực hiện các chế độ chính sách cho người hưởng chính sách có công ở quận-huyện, phường-xã, đảm bảo đúng với các quy định của nhà nước, phát hiện và ngăn ngừa những thiếu sót, sai phạm trong quá trình thực hiện.

Kiên quyết xử lý những trường hợp tiêu cực, tham nhũng, làm sai, gây phiền hà cho đối tượng; đồng thời rà soát hiện trạng nhà tình nghĩa để tổ chức xây mới hoặc sửa chữa nhà tình nghĩa cho diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ ưu đãi; kiểm tra việc thực hiện chính sách, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; tổ chức vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa quận-huyện, phường-xã, thị trấn; tu bổ, sửa chữa nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ./.

VL