Quang cảnh lễ phát động chương trình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tăng cường lượng du khách đến tham quan Thành phố Hồ Chí Minh vào những tháng cuối năm 2018; đồng thời, giới thiệu những nét đặc sắc về lịch sử hình thành, phát triển, kinh tế văn hóa của thành phố nhân kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh (1698 - 2018), ngày 29/11, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động, ra mắt chương trình kích cầu du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh tháng 12/2018 và năm 2019.

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2018, thành phố đã đón 6,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 20% so với năm 2017. Để giữ vững mức độ tăng trưởng này, chương trình kích cầu du lịch đến thành phố là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành du lịch thành phố và có ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa bày tỏ, chương trình kích cầu du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ không những đáp ứng được nhu cầu tham quan, trải nghiệm du lịch của du khách trong nước và quốc tế, mà còn thu hút chính người dân thành phố đến các điểm đến du lịch trên địa bàn, tìm hiểu thêm về các giá trị văn hóa, lịch sử của đô thị lớn nhất cả nước.

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 12/2018 và năm 2019 đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của hơn 60 các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị kinh doanh các dịch vụ du lịch trên địa bàn. Các tour được xây dựng nhằm giới thiệu những điểm đến đặc sắc, tiêu biểu trong quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh vừa năng động, vừa thanh bình.


Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, 
phát biểu tại lễ ra mắt Chương trình.

 

Cụ thể, chương trình bao gồm 8 tour với 3 nhóm chính gồm nhóm các tour trong nội ô Thành phố Hồ Chí Minh; nhóm các tour đến huyện Cần Giờ; nhóm tour đến huyện Củ Chi. Du khách khi đăng ký các nhóm tour này sẽ đến các điểm tham quan như: Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Chùa Bà Thiên Hậu, Chợ Bình Tây, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, tàu nhà hàng Indochina Queen; Bảo tàng Lịch sử; Chiến khu Rừng Sác (huyện Cần Giờ), Khu du lịch sinh thái Vàm Sát, Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi…. Mỗi tour có mức giá từ 399.000 đồng đến 2,1 triệu đồng.

“Các chương trình tour du lịch đặc biệt này sẽ được áp dụng chính sách giá ưu đãi giá tốt nhất cho du khách nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, chất lượng thuyết minh theo từng điểm đến. Cùng với đó, hầu hết các tour đều giới thiệu đến khách du lịch các bảo tàng trên địa bàn. Qua đó, du khách được tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển thành phố thông qua các hiện vật, hình ảnh sống động”, bà Ánh Hoa chia sẻ thêm.

 

Cùng với ngành du lịch thành phố, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn cũng ra mắt nhiều tour khuyến mại giảm giá từ 15% như: Tour du ngoạn ngắm cảnh sông Sài Gòn (Công ty Thuyền Buồm Đông Dương); tour Saigon trên xe hai bánh, Du ngoạn ẩm thực Sài Thành (Công ty XO Tours)…Thêm vào đó, các dịch vụ mua sắm, ăn uống, nghỉ dưỡng, vận chuyển, nha khoa du lịch cũng tham gia vào các hoạt động kích cầu vào tháng 12 với mức giá ưu đãi dành cho du khách lên đến 15%...

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành tham gia chương trình kích cầu du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh, ông Phạm Hoàng Anh, Giám đốc Công ty Du lịch Vietnam Travel Group bày tỏ, đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc vừa giới thiệu đến du khách những tour du lịch, điểm đến hấp dẫn của thành phố, vừa góp phần thúc đẩy tổng doanh thu ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Hoàng Anh hy vọng, các tour này sẽ là động lực để doanh nghiệp tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý, cơ quan chức năng để mang đến cho du khách những sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng yêu cầu của khách trong nước và quốc tế./.

Tin, ảnh: Gia Thuận/TTXVN