Doanh nghiệp đoạt giải thưởng năm 2018.

Ngày 29/3/2019 tại Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ công bố Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 (I-Star 2019).

Phát biểu tại buổi lễ Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Dũng cho biết, Giải thưởng năm nay sẽ tiếp tục là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, đồng thời xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực trong cộng đồng, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh. Vì thế, bên cạnh sự tham gia tích cực từ cộng đồng, Giải thưởng I-Star 2019 còn kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tổ chức, doanh nghiệp thông qua hoạt động tài trợ cho giá trị giải thưởng như những gì mà các doanh nghiệp đã chung sức đồng hành trong mùa giải đầu tiên.

Nhìn lại năm 2018, sau hơn 5 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 200 bài dự thi, chia thành 4 nhóm đối tượng – đại diện cho 4 thành phần quan trọng, góp phần tạo nên làn sóng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sôi nổi của Thành phố trong nhiều năm qua. Tại vòng chung kết, 11 bài dự thi xuất sắc nhất đã giành được giải thưởng I-Star năm đầu tiên.

Theo Ban Tổ chức, trong thể lệ năm nay, đối tượng và tiêu chí của giải thưởng được quy định như sau:

Đối tượng 1: Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: là doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành lập để thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới và có khả năng tăng trưởng nhanh. Tiêu chí xét chọn: 1) Tính sáng tạo; 2) Hiệu quả kinh tế; 3) Tác động xã hội.

Đối tượng 2: Giải pháp đổi mới sáng tạo: là cách thức mới, có tính sáng tạo được áp dụng nhằm giải quyết những vấn đề của cộng đồng. Những giải pháp này đã được áp dụng có hiệu quả trên địa bàn Thành phố. Tiêu chí xét chọn: 1) Tính sáng tạo; 2) Tác động xã hội.

Đối tượng 3: Tác phẩm truyền thông: là tác phẩm báo chí, loạt tác phẩm, chuyên mục, chuyên đề thuộc các loại hình báo chí có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tiêu chí xét chọn: 1) Chiều sâu nội dung; 2) Tính sáng tạo; 3) Tác động xã hội.

Đối tượng 4: Tổ chức, cá nhân: là các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn,... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Tiêu chí xét chọn: thông qua thành tích cống hiến cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Về cơ cấu giải thưởng: Tổng số giải thưởng là 12, trong đó mỗi nhóm đối tượng được chọn trao 3 giải đồng hạng. Ban Tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ nay tới hết ngày 31/8/2019 và dự kiến trao giải vào tháng 10/2019.

Việc xét chọn được thực hiện công khai, khách quan thông qua hình thức công bố, bình chọn trên trang thông tin điện tử (website www.doimoisangtao.vn/giaithuong2019) và tổ chức Hội đồng chuyên môn xem xét, đánh giá trên cơ sở các hồ sơ đăng ký tham gia hoặc đề cử./.

Tin, ảnh:VL