Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phát động Giải thưởng Sáng tạo năm 2019. 


Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết: Những thành tựu kinh tế, xã hội của thành phố được kết tinh bằng nhiều yếu tố nhưng trên hết và trước hết là bởi sự năng động, sáng tạo của người dân. Đây là nguồn tài nguyên lớn nhất, quyết định đến sự phát triển của thành phố.

Trong những năm qua, thành phố đã phát động và triển khai nhiều phong trào sáng tạo cho từng nhóm đối tượng khác nhau và đạt được nhiều kết quả, chứng minh tính năng động, sáng tạo của thành phố. Tuy nhiên, tiềm năng nghiên cứu đổi mới, sáng tạo của thành phố vẫn còn rất lớn với lực lượng đông đảo đội ngũ trí thức, nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành đang sinh sống, nghiên cứu và làm việc trên địa bàn. Vì thế, để khơi nguồn sáng tạo ngày càng sâu rộng hơn nữa, đưa sáng tạo trở thành xu hướng của xã hội, thành phố phát động Giải thưởng Sáng tạo năm 2019 nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân ở 7 lĩnh vực có thành tích tiêu biểu, có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

“Trong giai đoạn mới, thành phố xác định mô hình phát triển kinh tế bền vững theo hướng kinh tế tri thức, tăng trưởng xanh dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Phát triển kinh tế tri thức là xu hướng tất yếu để Thành phố Hồ Chí Minh hòa vào dòng phát triển chung của khu vực và thế giới”, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết thêm.

Giải thưởng Sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh được xét trao cho 7 nhóm, gồm: công trình nghiên cứu, các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ, sáng tạo; tác phẩm, sáng tác của văn nghệ sĩ; cải cách hành chính; sản phẩm truyền thông sáng tạo; mô hình triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các giải pháp khởi nghiệp sáng tạo có hiệu quả cao; các công trình nghiên cứu khoa học cơ bản có tính mới ở trình độ quốc gia hoặc quốc tế. Sẽ có 70 giải được phân chia cho 7 nhóm trên, trong đó giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì trị giá 80 triệu đồng và giải Ba trị giá 60 triệu đồng. Thời gian nhận hồ sơ tham gia từ ngày 18/12/2018 đến hết ngày 30/1/2019. Từ ngày 16/4 – 30/4/2019, UBND thành phố sẽ tổ chức trao giải./.

Trần Xuân Tình/TTXVN