Việc tổ chức phiên chợ cuối tuần yêu cầu đảm bảo văn minh lịch sự, an toàn vệ sinh thực phẩm, không ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống người dân trong khu vực.

Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Chợ phiên này sẽ ưu tiên kinh doanh các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Người dân đến tham quan và mua sắm bằng xe buýt thủy.  Thành phố sẽ không bố trí bãi giữ xe tại khu vực này.

UBND Thành phố cũng chấp thuận cho UBND Quận 1 thí điểm xây dựng khu kinh doanh ẩm thực diễn ra từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 11 giờ đến 13 giờ hằng ngày trên đường Nguyễn Văn Chiêm và khu vực công viên Bách Tùng Diệp trong năm 2017.

UBND Thành phố chỉ đạo UBND 24 quận-huyện hỗ trợ người dân đang kinh doanh tại các điểm tự phát phù hợp với điều kiện và tay nghề của từng người nhằm giúp cho người dân đang sinh sống tại Thành phố kinh doanh ổn định.

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng sẽ tiếp tục triển khai xây dựng phố đi bộ Đề Thám. Dự kiến nơi đây sẽ trở thành một không gian nghệ thuật độc đáo nhằm phục vụ khách du lịch nước ngoài và người dân tại chỗ phát triển kinh doanh lành mạnh./.

VL