Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải tiếp Phó Tổng Thư ký Quốc hội Hàn Quốc Kim Soo Heung.

Vui mừng đón tiếp đoàn, ông Phạm Đức Hải cho biết, Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hợp tác mọi mặt với Hàn Quốc, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới. Hiện Thành phố Hồ Chí Minh có quan hệ hợp tác với 7 địa phương của Hàn Quốc, riêng HĐND thành phố thiết lập quan hệ hữu nghị với hai thành phố là Incheon và Busan. Trên cơ sở đó, thành phố và các địa phương Hàn Quốc thường xuyên giao lưu, trao đổi đoàn và triển khai nhiều hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, du lịch, giáo dục đào tạo, y tế…

Tính đến tháng 5/2019, Hàn Quốc là đối tác đầu tư lớn thứ 3 tại thành phố với hơn 1.600 dự án, tổng giá trị đầu tư hơn 5 tỷ USD. Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải nhấn mạnh: Thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc. Thông qua chuyến thăm của đoàn lần này, lãnh đạo thành phố mong muốn có nhiều nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc đến đầu tư, hợp tác tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải tặng sách đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh cho Phó Tổng Thư ký Quốc hội Hàn Quốc. 

Bày tỏ sự gần gũi khi ghé thăm Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Tổng Thư ký Quốc hội Hàn Quốc Kim Soo Heung cho biết: Hiện Hàn Quốc có khoảng 8.000 doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam; trên 160 ngàn người sinh sống tại Việt Nam, trong đó khoảng một nửa sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hàng năm có rất nhiều du khách Hàn Quốc thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Kim Soo Heung mong muốn Chính phủ Việt Nam cũng như chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp Hàn Quốc sinh sống và hoạt động tại đây.

Ông Kim Soo Heung chia sẻ, Quốc hội Hàn Quốc muốn thúc đẩy giao lưu, hợp tác với HĐND Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có đông đảo người dân, doanh nghiệp Hàn Quốc sinh sống và làm việc. Bên cạnh đó, nhiều địa phương của Hàn Quốc mong muốn hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh bởi đây là thành phố phát triển mạnh về kinh tế của Việt Nam. Quốc hội Hàn Quốc ủng hộ các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng trao đổi các thông tin về kinh nghiệm hoạt động nghị trường; đồng thời mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ của Quốc hội hai nước./.

PV/TTXVN