21:06 27/04/2017
print  

Ra mắt giao diện mới Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh

(ĐCSVN) - Chiều 27/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã trang trọng tổ chức lễ công bố hoàn tất nâng cấp công nghệ và ra mắt giao diện mới Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt giao diện mới Trang tin Điện tử Đảng bộ TP. (Ảnh: Chi Mai)

Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017); kỷ niệm 13 năm Ngày ra mắt Trang tin Điện tử Đảng bộ TP (20/4/2004-20/4/2017) và hướng tới kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017).

 

Tham dự có các đồng chí: Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Thành ủy TPHCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Phạm Đức Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP; đại diện lãnh đạo các Ban, ngành của TP, lãnh đạo các quận ủy, huyện ủy;…

Báo cáo về quá trình nâng cấp công nghệ Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM, Tổng Biên tập Trang tin Điện tử Đảng bộ TP Tô Đình Tuân cho biết, đề án nâng cấp công nghệ và xây dựng giao diện mới Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố được thực hiện từ tháng 7/2016, nhằm thay thế hệ thống hiện tại lạc hậu về công nghệ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác thông tin, tuyên truyền trong tình hình mới. Sau nâng cấp, Trang tin được cài đặt tương thích với hầu hết các trình duyệt mới và thông dụng, tương thích với các loại thiết bị di động, thông minh… sẵn sàng kết nối với trang tin của các cấp ủy nhằm phát huy thế mạnh nguồn thông tin phong phú từ 24 quận - huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở, đảng ủy cơ sở trực thuộc thuộc Thành ủy. Trang tin với giao diện mới được thiết kế phù hợp, tập trung vào hình ảnh, có khả năng thu hút bạn đọc cao hơn. Ngoài ra, Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố còn được thiết kế thêm hệ thống phần mềm mới có khả năng phát video, audio đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của độc giả, hướng tới xây dựng hệ thống thông tin đa phương tiện trong tương lai.

Tính đến nay, sau 13 năm thành lập, đã có gần 17 triệu lượt người truy cập vào trang tin. Đặc biệt, năm 2016, có sự tăng trưởng đột phá từ hơn 1,9 triệu lượt người truy cập trong năm 2015 lên hơn 3,3 triệu lượt người truy cập trong năm 2016 (tăng hơn 68,56%). Từ đầu năm 2017 đến nay, mặc dù tốc độ truy cập chưa được cải thiện, số lượt người truy cập vào Trang tin vẫn tiếp tục tăng mạnh.

Tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức ra mắt giao diện mới của Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư biểu dương tập thể Trang tin Điện tử Đảng bộ TP đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng, đảm bảo vận hành an toàn Trang tin trong suốt thời gian vừa qua; đồng thời đánh giá cao Trang tin Điện tử Đảng bộ TP cùng các đơn vị liên quan đã có nhiều nỗ lực để hoàn tất nâng cấp công nghệ và ra mắt giao diện mới trong một thời gian tương đối ngắn.

Đồng chí Thân Thị Thư nhấn mạnh, Trang tin Điện tử Đảng bộ TP ra đời khá sớm và là Trang tin điện tử của Đảng bộ cấp tỉnh, thành được thành lập sớm nhất trong cả nước. Đó là kết quả nhạy bén trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy; sự tham mưu kịp thời của Ban Tư tưởng - Văn hóa Thành ủy khi đó, đã bắt kịp nhịp đập trong quá trình phát triển của công nghệ thông tin và đòi hỏi thực tế về một loại hình thông tin mới - Thông tin điện tử. Sự ra đời và phát triển của Trang tin Điện tử Đảng bộ TP trong thời gian qua đã không phụ lòng mong đợi và sự tin cậy của Đảng bộ và nhân dân TP, đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là trong lĩnh vực chính trị, tư tưởng.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả, thế mạnh của mình, đồng chí đề nghị thời gian tới Trang tin Điện tử Đảng bộ TP đưa thông tin nhiều hơn nữa, nhanh hơn nữa, chính xác hơn nữa và tỷ lệ thông tin mang tầm quốc gia nhiều hơn, có những vấn đề phải có tầm khu vực và quốc tế. Cùng với đó, tư liệu ngày càng nhiều hơn, đáp ứng yêu cầu, đa dạng hơn về tìm hiểu, học tập, trao đổi nghiên cứu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị - xã hội trên nhiều lĩnh vực.

Đồng chí Thân Thị Thư nêu rõ: các bài viết cần nhuần nhuyễn và sắc sảo hơn để dễ đi vào lòng người với đòi hỏi cao hơn về tính định hướng, tính chính xác, tính giáo dục, tính chiến đấu và luôn là một nguồn thông tin tham khảo quan trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí mong muốn, Trang tin Điện tử Đảng bộ TP tiếp tục phát triển thành một đơn vị thông tin điện tử mạnh, đáng tin cậy, có số lượng bạn đọc lớn, có sức lan truyền nhanh, có tác dụng giáo dục với đông đảo người đọc nhất là cán bộ, đảng viên. Đây vừa là yêu cầu phát triển và cũng là mong muốn của cán bộ, chuyên viên đang công tác tại Trang tin, của đội ngũ cán bộ trong hệ thống Tuyên giáo của TP. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư yêu cầu đội ngũ cán bộ, chuyên viên của Trang tin Điện tử Đảng bộ TP cần tiếp tục rèn luyện, học tập, nâng cao tay nghề, bản lĩnh nghề nghiệp hơn nữa. Ban Biên tập Trang tin cần phối hợp tốt hơn, chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan, đơn vị của Thành ủy, các Quận ủy, Huyện ủy, Đảng bộ cấp trên cơ sở, các cơ quan liên quan để có nhiều tư liệu bổ sung vào kho tư liệu của mình và có những bài viết hay, sinh động hơn...

Trước mắt, trong năm 2017, Ban Biên tập và đội ngũ phóng viên, biên tập viên Trang tin Điện tử Đảng bộ TP tiếp tục triển khai nội dung tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống; bám sát các hoạt động của thành phố; định hướng phóng viên và cộng tác viên thông tin các vấn đề an sinh xã hội; tăng cường các bài viết, bài phỏng vấn, xây dựng các loạt bài có chất lượng cao; đẩy mạnh thông tin chống các luận điệu sai trái; thêm nhiều bài viết về các gương sáng đảng viên; tăng cường hợp tác, gắn kết với cơ sở.

Chi Mai