Ảnh minh họa: Ngọc Hà - TTXVN

Trong đó, điện được cung cấp cho đối tượng nông lâm, thủy, hải sản là 64,32 triệu kWh; công nghiệp, xây dựng là hơn 6.934 triệu kWh; thương nghiệp, khách sạn là hơn 2.538 triệu kWh; quản lý, tiêu dùng dân cư là hơn 7.297 triệu kWh và các đối tượng khác là hơn 1.233 triệu kWh.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC cho biết, từ đầu năm đến nay không phát sinh mới trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện, không có tai nạn điện và sự cố gây cháy nổ nghiêm trọng ngoài nhân dân. Tổng Công ty cũng đã phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và các cơ quan chức năng khác thực hiện phúc tra an toàn điện và an toàn phòng cháy chữa cháy đối với 798 điểm, gồm các vị trí nhà cao tầng, chung cư, ký túc xá.

Ông Bảo cho biết thêm, trong thời gian từ nay đến cuối năm, EVN HCMC tập trung vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và hoàn thiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện, an toàn, đầy đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; kiểm tra đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp, phòng chống cháy nổ, vệ sinh công nghiệp và an toàn mỹ quan tại các trạm điện, tủ điện.

Đồng thời, EVN HCMC tiếp tục tuyên truyền, vận động khách hàng đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời áp mái. Hiện Tổng công ty đã triển khai hoàn tất 18 công trình điện mặt trời nối vào lưới điện Quốc gia. Đến nay, đã có 683 khách hàng lắp đặt điện mặt trời nối lưới với tổng công suất là 7.448 KWp./.

Nguyễn Chung/TTXVN