Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Thành Đoàn TPHCM thể hiện lại những bản hùng ca 
của Đêm Quang Trung 50 năm về trước. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Chương trình nghệ thuật “Đêm hội Quang Trung” tái hiện lại Đại hội Văn nghệ Sinh viên - Học sinh mừng Tết Quang Trung (diễn ra vào ngày 26/1/1968) từng làm “rung động” đô thành Sài Gòn, với gần 20.000 người tham dự, khẳng định hào khí tuổi trẻ Việt Nam từ 50 năm về trước. 

Chương trình gây ấn tượng với khán giả với những ca khúc tranh đấu hào hùng từng vang vọng khắp đô thành năm nào: Hát từ đồng hoang, Người đợi người, Đêm hồng, Hát cho dân tôi nghe, Thăng Long hành khúc, Hội nghị Diên Hồng… giúp các bạn trẻ hôm nay cảm nhận phần nào hào khí những ngày bão lửa, nhắc nhở thế hệ đi sau mãi ghi nhớ độc lập, tự do đã được đánh đổi bằng xương máu của bao người. 

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của: NSƯT Tạ Minh Tâm, ca sĩ Đông Quân, Nguyễn Phi Hùng, nhóm Mắt Ngọc, nhóm Giai điệu Xanh… và đặc biệt là các thành viên của Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Thành đoàn - những người từng làm nên Đêm hội Quang Trung và những cuộc xuống đường tranh đấu vì hòa bình 50 năm về trước.

Trong chương trình, khán giả còn được giao lưu với các nhân chứng lịch sử trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Với nỗ lực phi thường, với chí khí quật cường và lòng tin son sắt vào lý tưởng, những chiến sĩ cách mạng năm xưa, trong đó có tuổi trẻ Sài Gòn - Gia Định đã dệt nên biết bao huyền thoại giữa đời thường, trở thành biểu tượng cho khí phách tuổi trẻ “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Bên cạnh đó là phần tri ân của tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh hôm nay với những người đi trước - những thế hệ đã tô đậm thêm truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường bất khuất, truyền sức sống mãnh liệt cho thế hệ trẻ, để tuổi trẻ hôm nay tiếp tục được tiếp lửa, không ngừng phấn đấu xây dựng đất nước giàu đẹp./.

PL (TH)