Ngày 17/11, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã dự chung vui “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” cùng bà con Khu phố 6, phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

 Cùng dự Ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” Khu phố 6, phường Thạnh Xuân, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Võ Văn Thưởng chúc mừng những thành tựu tích cực mà Quận 12 nói chung, nhân dân Khu phố 6, phường Thạnh Xuân nói riêng đã đạt được trong xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, đặc biệt trong việc thực hiện các phong trào thi đua “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường, kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; cuộc vận động “Quận 12 văn minh sạch đẹp”… Một trong những kết quả đáng trân trọng là trên địa bàn khu phố có nhiều bà con từ các địa phương khác về sinh sống nhưng người dân đã cùng đoàn kết, phát huy tinh thần cộng đồng xây dựng khu phố sạch đẹp, văn minh, đời sống người dân ngày càng được nâng lên.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn coi trò vai trò giám sát của người dân, Mặt trận đối với cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn, Nhân dân khu phố 6 tiếp tục tăng cường công tác giám sát đối với cán bộ, đảng viên trong thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và phản ánh theo kênh Ban Công tác Mặt trận khu phố, Mặt trận phường để kịp thời khắc phục những biểu hiện, hành vi sai trái, góp phần xây dựng chính quyền vững mạnh.

Quang cảnh Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Khu phố 6, phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Võ Văn Thưởng chúc mừng, biểu dương những gương người tốt, việc tốt trong dân cư khu phố; bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Khu phố có thêm nhiều tấm gương điển hình tốt, sinh động, đáng để học tập, nhân rộng, góp phần xây dựng khu phố mọi mặt tốt lên và thực hiện chủ trương xây Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, thành phố đáng sống có chuyển biến thiết thực từ cơ sở. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Thành phố Hồ Chí Minh là nơi đã đi đầu trong việc khởi xướng nhiều phong trào thi đua yêu nước tại cộng đồng dân cư, vì vậy, trong năm tới, đề nghị Ban Công tác Mặt trận Khu phố 6 và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt, tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua bằng những công việc cụ thể, sát với tình tình thực tiễn của địa phương. Cùng với đó, cần phát huy tinh thần “tình làng nghĩa xóm” để giữ gìn an ninh trật tự khu phố, giảm thiểu số vụ trộm cắp, các trường hợp hút chích ma túy; thực hiện tốt các quy định về đăng ký tạm trú, tạm vắng; tích cực chung tay cùng nhà nước xây dựng cơ sở hạ tầng tại khu dân cư.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị, cấp ủy, lãnh đạo chính quyền địa phương, khu phố cần tiếp tục phát huy những kết quả tốt đã đạt được, tăng cường hơn nữa công tác quản lý dân cư, quản lý đất đai để nâng cao hiệu quả quản lý dân cư, giữ gìn trật tự trị an, vệ sinh môi trường của khu dân cư, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng (trái) trao quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam cho đại diện bà con Khu phố 6, phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại ngày Hội, ông Tống Hữu Châu, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 6, phường Thạnh Xuân, quận 12 cho biết, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” năm 2019; Cuộc vận động “Người dân Thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” và Cuộc vận động “Quận 12 văn minh, sạch đẹp” đã được triển khai tích cực trên địa bàn Khu phố và nhận được sự đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân Khu phố trong thực hiện.

Nhân dân trong Khu phố đã chấp hành tốt các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương, có trách nhiệm trong xây dựng và thực hiện quy ước cộng đồng dân cư; hưởng ứng tích cực các cuộc vận động và các phong trào do Đảng, chính quyền, Mặt trận Đoàn thể phát động, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phòng, chống tội phạm, bảo vệ môi trường…

 Dịp này, Ban Công tác Mặt trận Khu phố 6 đã tổ chức tuyên dương 15 gương người tốt việc tốt, 6 gia đình văn hóa; 1 tập thể và 1 cá nhân tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường, kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”. Các cấp lãnh đạo, các tổ chức đã trao tặng quà cho các gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách; trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Khu phố 6, phường Thạnh Xuân, quận 12./.

Tin, ảnh: Xuân Khu/TTXVN