Thành phố đã ứng dụng GIS trong quản lý sốt xuất huyết; tăng cường giám sát, hỗ trợ trong phòng chống dịch. 

Cũng theo báo cáo của UBND Thành phố, từ đầu năm tới nay, số ca tay chân miệng nhập viện là 255 ca, giảm 42% so với cùng kỳ (cùng kỳ có 438 ca); không có ca tử vong. Trên địa bàn Thành phố trong những tháng đầu năm đã ghi nhận 3 trường hợp bệnh Sởi ở quận 2, quận 6 và quận Phú Nhuận; ngoài ra còn có 1 trường hợp sốt phát ban nghi sởi đang chờ kết quả xét nghiệm.

Công tác phòng chống dịch bệnh được ngành y tế đẩy mạnh triển khai. (Ảnh: TTXVN)

Thành phố cũng đã thực hiện hiệu quả Đề án giảm tải ở bệnh viện. Cụ thể, Thành phố đã thành lập phòng khám vệ tinh, khoa vệ tinh, thực hiện đề án luân phiên cán bộ y tế, đề án xây dựng và phát triển phòng khám Bác sĩ Gia đình… Bên cạnh đó, Thành phố cũng đã thực hiện đề án Bệnh viện vệ tinh tại một số tỉnh thành nhằm nâng cao công tác khám chữa bệnh cho người dân và giảm tải tại các bệnh viện tuyến Thành phố. Thành phố hiện đang xây dựng kế hoạch “Nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm Cấp cứu 115 theo hướng chuyên nghiệp và điều hành thông minh mạng lưới các trạm cấp cứu vệ tinh”.

Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm được Thành phố thực hiện tốt; khuyến khích kê đơn hợp lý, ưu tiên thuốc sản xuất trong nước có chất lượng để tiết kiệm chi phí. Doanh số thuốc bình ổn bán ra 3 tháng đầu năm ước đạt 14,9 tỷ đồng./.

VL