Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm tiếp ông Lim Jae-hoon, tân Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết HĐND TP đã ký kết với Hội đồng TP Busan và TP Incheon của Hàn Quốc về thiết lập mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhằm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau của người dân và chính quyền hai bên.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định, cùng với các địa phương khác trên cả nước, TPHCM luôn tạo điều kiện để Lãnh sự quán Hàn Quốc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các địa phương của hai quốc gia.

Với bề dày kinh nghiệm cùng nền tảng 26 năm mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc được thiết lập, Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm tin rằng ông Lim Jae-hoon sẽ có nhiệm kỳ thành công tại TP, sẽ là cầu nối để chia sẻ, gắn kết các hoạt động của hội đồng nhân dân ở các địa phương của Hàn Quốc với TPHCM.

Tân Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM Lim Jae-hoon cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Theo ông Lim Jae-hoon, Hàn Quốc hiện có đông đảo kiều bào và doanh nghiệp đang sinh sống và làm việc tại TPHCM cũng như khắp lãnh thổ Việt Nam; 7/14 địa phương của Hàn Quốc có thiết lập mối quan hệ hữu nghị với TPHCM. Lễ hội Văn hóa Thế giới TPHCM - Gyeongju 2017 vừa qua cũng đã chứng tỏ mối quan hệ giữa hai bên ngày một tăng cường và rất sâu sắc.

Ông Lim Jae-hoon hy vọng tới đây, Việt Nam, trong đó có TPHCM sẽ tiếp tục hỗ trợ Hàn Quốc trong các hoạt động giao lưu văn hóa, hợp tác về kinh tế, chính trị, xã hội.

Hương Thảo/hcmcpv.org.vn