Phối cảnh một góc Đường hoa Nguyễn Huệ với linh vật là những chú chó Phú Quốc.

Với chủ đề “Khát vọng vươn cao”, đường hoa Mậu Tuất 2018 sẽ chính thức mở cửa từ ngày 13/2 (28 tháng chạp) đến 19/2 (mùng 4 Tết). 

Dựa trên cảm hứng về thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, vươn xa xứng với vị thế đầu tàu kinh tế cả nước, từng bước sánh ngang với các thành phố phát triển trong khu vực, đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Mậu Tuất 2018 khắc họa một Thành phố hiện đại phát triển, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa trong ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Được biết, Đường hoa Nguyễn Huệ có tổng chiều dài 720m, với ba phân đoạn chính, thể hiện chủ đề của đường hoa là: Mùa xuân Thành phố, Hội nhập và phát triển và Vươn tới tương lai. Chó Phú Quốc được chọn làm linh vật của năm Mậu Tuất với nhiều hình hài, dáng vẻ vui nhộn khác nhau, được bố trí linh hoạt từ khu vực cổng chào đến các tiểu cảnh phía trong với kích thước lớn nhất đạt đến 3,6m.

Hiện các nghệ nhân chế tác ở những làng nghề Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đang tích cực chăm sóc các loại hoa và cây cảnh để cho ra mắt những "chú chó" bằng chất liệu nói trên kịp thời có mặt trên Đường hoa Nguyễn Huệ trong dịp khai trương. Hiện tại, đội ngũ công nhân cũng đang miệt mài sản xuất và hoàn thiện các tiểu cảnh để trưng bày ở đường hoa.

Lãnh đạo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), đơn vị thực hiện thi công cho biết thêm, nét độc đáo của đường hoa năm nay là linh vật được lấy cảm hứng từ những chú chó Phú Quốc với tính cách nổi bật nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ đều trong tư thế đang chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh. Mỗi linh vật cao 2m trên thân, được lấy cảm hứng từ họa tiết thường được sử dụng trong tem Việt Nam. Mỗi con có một họa tiết riêng, một sắc riêng nhằm tô vẽ thêm cho một cuộc sống muôn màu muôn vẻ.

Đường hoa cũng tạo một sân chơi riêng cho các em thiếu nhi với đại cảnh “Xuân trẻ thơ” với đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi trùng điệp. Ngoài ra, dịp Tết năm nay trùng với Ngày Lễ tình nhân (14/2) nên Ban tổ chức đã dành tặng lời chúc cho tất cả cặp đôi đang yêu nhau thông qua hình ảnh đôi bạn chó tình nhân thật hạnh phúc làm từ cây và hoa đa sắc.

Đây cũng là đường hoa thứ 15 liên tiếp được tổ chức để chào mừng Tết cổ truyền tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Đối với người dân Thành phố, đường hoa đã trở thành điểm hẹn của nhiều gia đình để cùng nhau lưu giữ thời khắc vui tươi, hạnh phúc trong những ngày đầu năm mới âm lịch./.

Tin, ảnh: K.V