Hạn chế, ngăn ngừa các sự cố về an toàn thực phẩm góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ảnh: congan.com.vn

Ngày 10/12, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định lập 12 đoàn kiểm tra chuyên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm trên địa bàn. 

Đây là hoạt động nhằm tăng cường quản lý, giám sát các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm và chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân năm 2019.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, 12 đoàn kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra các sản phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết như: bia rượu, bánh mứt, nước giải khát, thịt, thủy hải sản, trứng và các sản phẩm từ thịt, thủy hải sản, trứng. Trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với quy mô lớn, các cơ sở nhập khẩu thực phẩm, các chợ đầu mối, trung tâm thương mại và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Mục đích của các đoàn kiểm tra là kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm và chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống với trọng tâm là các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Theo đó, các đoàn kiểm tra sẽ lấy mẫu các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm về chất lượng và an toàn thực phẩm; thực hiện truy xuất nguồn gốc thực phẩm đối với những cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

“Công tác kiểm tra phải đảm bảo tính khách quan, chính xác, đúng quy trình và thủ tục theo luật định, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật nếu có, không làm cản trở hoạt động bình thường đối tượng được kiểm tra”, bà Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh.

Thông qua hoạt động kiểm tra, bà Phạm Khánh Phong Lan tin rằng sẽ kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm; hạn chế và ngăn ngừa các sự cố về an toàn thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

Đinh Hằng/TTXVN