Tối 4/10, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí  Minh Trần Vĩnh Tuyến đã tiếp ông Ed Vaizey, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Lào và Campuchia, trao đổi về phương hướng đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, thương mại giữa hai bên.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí  Minh Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao trước sự phát triển tích cực trong quan hệ Việt Nam và Vương quốc Anh trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong việc hai nước thường xuyên trao đổi nhiều đoàn cấp cao. Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự là một trong những địa điểm được lựa chọn tổ chức các sự kiện, chương trình hợp tác giữa hai nước.

 Quang cảnh buổi tiếp. 

Đánh giá cao thiện chí, sự hỗ trợ của Anh đối với sự phát triển của thành phố, trong đó có chương trình “Thành phố Tương lai”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí  Minh Trần Vĩnh Tuyến khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác với Vương quốc Anh trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng đô thị thông minh, giáo dục đào tạo, mang lại lợi ích cho cả hai bên. Nhận xét hoạt động của Hội đồng Anh tại thành phố hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí  Minh cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của đối tác Anh dành cho trong lĩnh vực đào tạo cán bộ về quan hệ đối tác công tư, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng đô thị…

Tại buổi tiếp, ông Ed Vaizey đã chia buồn về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần; đồng thời cảm ơn Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho Hội đồng Anh hoạt động hiệu quả và hy vọng trong thời gian tới Hội đồng Anh sẽ tiếp tục được tạo điều kiện để duy trì tốt việc dạy và học tiếng Anh trên địa bàn.

Ông Ed Vaizey bày tỏ hài lòng về sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Anh và Việt Nam, trong đó có hoạt động hợp tác xây dựng tòa nhà Landmark 81 tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh; khẳng định sẵn sàng hỗ trợ thành phố trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, kết nối thành phố với những chuyên gia hàng đầu của Anh về xây dựng đô thị thông minh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Anh cũng bày tỏ mối quan tâm và sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ thành phố giải quyết vấn đề xử lý hệ thống thoát nước, xây dựng hệ thống giao thông đô thị, mở rộng sân bay./.

Tin, ảnh: Xuân Khu/TTXVN