Bến xe miền Đông không xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng (Ảnh: K.V)

Từ chiều ngày 2/5, hàng nghìn người dân từ các tỉnh miền Đông và Tây trở lại TP.Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ lễ khiến các tuyến đường cửa ngõ, bến xe, sân bay, ga Sài Gòn đông bất thường. Trên các tuyến như quốc lộ 13, quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội, Kinh Dương Vương…, mặt độ người và phương tiện giao thông tăng cao.

Chủ động trước tình hình trên, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Hồ Chí Minh và lực lượng thanh niên xung phong đã có mặt kịp thời tại các điểm nóng về giao thông để điều tiết.

Tại Bến xe miền Tây, miền Đông, lượng xe ra vào bến xe đông, nhưng chỉ xảy ra ùn tắc cục bộ chiều xe quay đầu xuất bến. Việc trả khách cũng diễn ra nhanh chóng, giúp thông thoáng trong bến xe, không bị ùn ứ.

Theo lãnh đạo Bến xe miền Tây, trong đợt nghỉ lễ vừa qua, lượng người đi xe khách qua bến tăng cao, mỗi ngày tăng hơn 50% so với ngày thường, khoảng 36.000-45.000 lượt khách/ngày.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, ngày 2/5, có khoảng 1.600 xe, chở khoảng hơn 40.000 lượt khách từ các tỉnh khu vực Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đông, Phan Thiết, Nha Trang… về TP.Hồ Chí Minh. Nhằm đáp ứng nhu cầu hành khách về lại Thành phố, các xe sau khi vào bến trả khách, bến giải quyết nhanh thủ tục để xe nhanh chóng xuất bến để tiếp tục đón khách.

Khu vực phà Cát Lái trên địa bàn quận 2, nối từ huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) sang TP.Hồ Chí Minh, dịp lễ năm nay lượng xe qua phà tăng mạnh, riêng ngày 30/4 đạt gần 100.000 lượt, cao nhất từ trước đến nay. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ có khoảng 350.000 lượt xe qua phà Cát Lái.

Để đảm bảo giao thông thông suốt, Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong TP. Hồ Chí Minh đã phải tăng cường thêm 50% nhân sự, sử dụng tất cả các phà lớn để giải tỏa khách. Hiện, phà Cát Lái được đầu tư thêm một cầu phao, chính vì thế, dù lượng xe qua phà rất đông nhưng hành khách không phải xếp hàng dài chờ sang sông như trước đây.

Liên quan đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, trong bốn ngày nghỉ lễ, các bệnh viện của Thành phố đã thường xuyên phải tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, chủ yếu là do tai nạn giao thông. Tại Bệnh viện Nhân dân 115, trong bốn ngày nghỉ lễ, số bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cấp cứu vẫn ở mức cao, từ 300 đến 330 trường hợp mỗi ngày; chủ yếu là các nạn nhân tai nạn giao thông, tai nạn lao động, sinh hoạt, ngộ độc và đánh nhau. Tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ, mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận từ 70 đến 90 ca cấp cứu do tai nạn giao thông, chủ yếu là do xe máy gây ra.

Theo Công an TP.Hồ Chí Minh, trong bốn ngày nghỉ lễ, trên địa bàn Thành phố đã xảy ra 48 vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết. Giao thông quanh các khu vực sân bay, nhà ga, bến xe, bến tàu có lúc xảy ùn tắc, tuy nhiên lực lượng chức năng đảm trách địa bàn đã kịp thời giải tỏa, không để ùn tắc kéo dài./.

 

K.V