Ảnh minh họa. Nguồn: sggp.org.vn

Đây là một trong những nội dung quan trọng được thông qua tại Đại hội thường niên năm 2018 của Liên đoàn Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 26/12.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Bên cạnh công tác tổ chức các giải bóng đá lớn, trong năm 2019, Liên đoàn sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục triển khai và phát triển, nâng cao chất lượng chương trình Bóng đá học đường, tiếp tục hợp tác với câu lạc bộ bóng đá Olympic Lyon (Pháp) trong công tác đào bóng đá trẻ Thành phố Hồ Chí Minh. Liên đoàn cũng sẽ bố trí một sân tập riêng cho các đội tuyển năng khiếu, bóng đá học đường, các lớp đào tao huấn luyện viên và trọng tài tại sân vận động Phú Thọ; phối hợp với các Trung tâm thể dục thể thao quận, huyện thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả các giải bóng đá phong trào và giải futsal, giải bóng đá học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Đánh giá về hoạt động của Liên đoàn bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố cho biết: Liên đoàn Bóng đá thành phố là một trong 21 liên đoàn thể thao của thành phố có hoạt động thể thao hiệu quả, đã tổ chức các giải đấu bóng đá dành cho nhiều đối tượng với quy mô thành phố và mở rộng, thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của thành phố.

Theo ông Mai Bá Hùng, trong năm 2019, Liên đoàn Bóng đá thành phố cần quan tâm đẩy mạnh bóng đá phong trào ở các địa phương, trường học; đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo cầu thủ trẻ, tập huấn cho huấn luyện viên bóng đá; đồng thời tập hợp lực lượng cựu cầu thủ có kinh nghiệm và công tác chuyên môn trong việc đào tạo cầu thủ trẻ.

Trong năm 2018, Liên đoàn bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh thực hiện chương trình Bóng đá học đường với sự tham gia của 240 trường học các cấp, tạo được sự hứng thú cho học sinh thông qua các hoạt động tập luyện, thi đấu bóng đá. Liên đoàn Bóng đá thành phố cũng đã phối hợp với Câu lạc bộ bóng đá Olympic Lyon (Pháp) đào đạo 68 vận động viên trẻ lứa tuổi 12-16; duy trì thường xuyên các khóa đào tạo huấn luyện viên, trọng tài bóng đá.

Liên đoàn Bóng đá thành phố cũng tích cực thực hiện các hoạt động hỗ trợ giúp các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đạt nhiều thành tích cao, trong đó đội bóng đá nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã đoạt chức vô địch tại Đại hội Thể dục thể thao quốc gia năm 2018, hạng nhì Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia năm 2018, câu lạc bộ futsal Thái Sơn Nam đoạt chức vô địch tại Giải futsal vô địch quốc gia năm 2018, hạng nhì Giải futsal các câu lạc bộ châu Á năm 2018, câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn đạt hạng 8/12, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh trụ hạng 12/14 tại Giải Bóng đá vô địch quốc gia năm 2018./.

Nguyễn Xuân Dự/TTXVN