Ông Lê Thanh Liêm và ông Hiroyuki Mori (trái) tại buổi tiếp.

Đó là khẳng định của ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi tiếp ông Hiroyuki Mori, Thị trưởng thành phố Kagoshima (Nhật Bản), diễn ra trưa 19/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Lê Thanh Liêm cho rằng, năm 2018, Thống đốc tỉnh Kagoshima và Thị trưởng thành phố Kagoshima lần lượt đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh đã thể hiện mối quan tâm và thiện chí thúc đẩy hợp tác của phía Nhật Bản đối với Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa thành phố Kagoshima với Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, giữa các địa phương của Nhật Bản với các địa phương của Việt Nam nói chung.

Đánh giá cao tiềm năng du lịch và trình độ phát triển nông nghiệp công nghệ cao của thành phố Kagoshima, ông Lê Thanh Liêm bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới thành phố Kagoshima sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác với Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh, ở các lĩnh vực thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, giao lưu nhân dân; đề nghị thành phố Kagoshima đẩy mạnh phối hợp cùng Thành phố Hồ Chí Minh để tìm ra tiếng nói chung trong hoạt động hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực Kagoshima có thế mạnh như sản xuất nông nghiệp hay chế biến nông sản, thực phẩm.

Ông Lê Thanh Liêm và ông Hiroyuki Mori cùng đoàn đại biểu thành phố Kagoshima chụp ảnh lưu niệm.

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh dành thời gian tiếp, ông Hiroyuki Mori bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ và năng động của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; khẳng định thành phố Kagoshima rất quan tâm và mong muốn thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, giao lưu nhân dân với các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh là một trung tâm kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Thị trưởng thành phố Kagoshima cho biết, trong những năm qua, mối quan hệ giữa thành phố Kagoshima và Việt Nam đang ngày một gia tăng, khi hiện nay có khoảng 500 người Việt Nam đang học tập, sinh sống tại thành phố Kagoshima và Hội hữu nghị Nhật-Việt thành phố Kagoshima cũng đã được thành lập từ 2 năm qua. Đặc biệt, sau chuyến thăm của Thống đốc tỉnh Kagoshima đến Thành phố Hồ Chí Minh, hai doanh nghiệp Kagoshima đã triển khai dự án đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh và đạt những kết quả tích cực, cho thấy giữa hai bên có rất nhiều tiềm năng hợp tác trong tương lai.

Thành phố Kagoshima là thủ phủ của tỉnh Kagoshima, nằm ở cực Nam Nhật Bản, là địa phương có tiềm năng về du lịch, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản, hải sản./.

Tin, ảnh: Xuân Khu/TTXVN