Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh (phải) tiếp ông Peter Chrisp, Tổng Giám đốc Điều hành Cơ quan Phát triển Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand. 

Tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Liêm gửi lời chia buồn sâu sắc đến chính phủ New Zealand, nhân dân New Zealand và gia đình nạn nhân trong vụ nổ súng tại nhà thờ Hồi giáo thành phố Christchurch ngày 15/3; đồng thời, bày tỏ vui mừng trước sự có mặt ngày càng nhiều doanh nghiệp New Zealand và các mặt hàng của New Zealand tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có những sản phẩm được đánh giá cao như các sản phẩm sữa của New Zealand. 

Chia sẻ tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa Thành phố và New Zealand còn rất lớn, nhất là trong lĩnh vực phát triển giáo dục, thương mại, đầu tư. Thành phố mong muốn ông Peter Chrisp trên cương vị của mình sẽ có nhiều đóng góp hiệu quả hơn nữa thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa New Zealand với Việt Nam nói chung, giữa New Zealand với Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đồng thời, cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp New Zealand tìm hiểu, xúc tiến đầu tư, hợp tác thương mại tại Thành phố, đặc biệt trên các lĩnh vực thế mạnh của New Zealand và Thành phố quan tâm như hợp tác giáo dục, đổi mới sáng tạo, xây dựng đô thị thông minh, sản phẩm sữa, hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Thành phố, ông Peter Chrisp bày tỏ sự vui mừng khi thấy ngày càng có nhiều du học sinh Việt Nam tại New Zealand, thể hiện sự hợp tác gần gũi giữa Việt Nam và New Zealand. Chính phủ New Zealand luôn coi trọng Việt Nam với tư cách là một đối tác thương mại quan trọng, một thị trường mà New Zealand có thể cung cấp đa dạng sản phẩm. Bên cạnh các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, Trung Quốc, châu Âu thì New Zealand luôn đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng, có sự phát triển mạnh mẽ và phong phú. 


Quang cảnh buổi tiếp. 

Tổng Giám đốc NZTE nhấn mạnh, tuy là quốc gia nhỏ, nhưng các doanh nghiệp New Zealand có rất nhiều thế mạnh độc đáo và kinh nghiệm hợp tác, đầu tư ở nước ngoài. Thực tế cho thấy sự phát triển của các doanh nghiệp New Zealand tại thị trường Việt Nam không chỉ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn mang lại lợi ích cho cả hai nước. New Zealand mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực thế mạnh như dịch vụ đào tạo quản lý không lưu, sản phẩm sữa; sản phẩm và dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp thân thiện môi trường hay hợp tác với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong cung cấp giải pháp chuyên biệt giải quyết các vấn đề cụ thể./.

Tin, ảnh: PV/TTXVN