Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh (bên phải)
và ông Dong Bin Shin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc tại buổi làm việc.


Đó là nội dung buổi làm việc giữa ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và ông Dong Bin Shin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc diễn ra chiều 5/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Nguyễn Thành Phong chào mừng Chủ tịch Tập đoàn Lotte đến Thành phố Hồ Chí Minh và cho rằng đây là biểu hiện cụ thể cho thấy Tập đoàn Lotte rất quan tâm đến tình hình hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, ghi nhận sự quan tâm của Tập đoàn Lotte đối với các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố và mong muốn tận dụng kinh nghiệm mà Lotte có được để tiếp tục tham gia các dự án về xây dựng cơ sở hạ tầng và Đề án xây dựng đô thị thông minh của Thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao hiệu quả các dự án và hoạt động của Tập đoàn Lotte tại Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh; hoan nghênh kế hoạch và các dự án Tập đoàn dự định triển khai tại Thành phố, đặc biệt trong các lĩnh vực Tập đoàn đầu tư vào thị trường Đông Nam Á và cũng là lĩnh vực phát triển ưu tiên mời gọi đầu tư của Thành phố như hóa chất, chế biến thực phẩm, coi đây là cơ sở để Tập đoàn Lotte tăng cường đầu tư tại Thành phố, tạo sự cạnh tranh cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Thành phố.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dong Bin Shin cho biết: Tập đoàn Lotte coi Dự án Eco Smart City với vốn đầu tư 1 tỷ USD là một trong những dự án đầu tư trọng điểm của Tập đoàn, là niềm tự hào của Tập đoàn vì thế Lotte đang nỗ lực tập trung chuẩn bị cho dự án. Trong tương lai, dự án sẽ được áp dụng các công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường và chắc chắn trở thành một công trình có ý nghĩa nâng cao giá trị cuộc sống cho người dân Thành phố, trở thành khu đô thị mà người dân Thành phố tin tưởng, tự hào và yêu mến.

Ông Dong Bin Shin nhấn mạnh, bên cạnh các lĩnh vực truyền thống như thương mại, Tập đoàn Lotte hiện nay đang mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực hóa học, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển công nghệ, kỹ thuật phục vụ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trong những năm qua, Tập đoàn Lotte và Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học; cung cấp dịch vụ công nghệ y tế và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.

Lãnh đạo Tập đoàn Lotte khẳng định, Lotte rất quan tâm đến lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh và cam kết hỗ trợ cho dự án khởi nghiệp sáng tạo của các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Lotte mong muốn tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh và hy vọng nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ chính quyền và nhân dân Thành phố./.

Bàn về tiến độ triển khai dự án Eco Srmart City tại Thủ Thiêm, ông Nguyễn Thành Phong đánh giá cao nỗ lực của Lotte đã hoàn thành Đồ án 1/500 và khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm và mong muốn Dự án sớm được khởi công, trở thành điểm nhấn trong tổng thể các dự án mà Hàn Quốc đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tập đoàn Lotte cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Thành phố để cập nhật, trao đổi thông tin và đưa ra kế hoạch triển khai Dự án cho phù hợp tình hình thực tế.
Tin, ảnh: Xuân Khu/TTXVN