Chào đón các nghị sỹ Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Trương Thị Ánh bày tỏ vui mừng nhận thấy, trong thời gian qua, quan hệ Việt Nam và Vương quốc Anh ngày càng phát triển tốt đẹp, thể hiện qua các chương trình trao đổi đoàn học tập kinh nghiệm đa dạng giữa hai nước cũng như sự phát triển tích cực trong hợp tác thương mại, đầu tư. Hiện có rất nhiều dự án của các doanh nghiệp Anh đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Anh đến đầu tư, kinh doanh.

 Quang cảnh buổi tiếp.

Giới thiệu về cơ cấu, hoạt động của các cấp Hội đồng nhân dân tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Trương Thị Ánh cho biết, thành phố sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm với các cơ quan dân cử của Anh trong hoạt động dân cử, công tác tiếp xúc cử tri hay tổ chức bầu cử. Cùng với đó thành phố luôn hoan nghênh các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Anh đến đầu tư, kinh doanh.

Cảm ơn lãnh đạo thành phố dành thời gian tiếp, Nghị sỹ Wayne David khẳng định, các nghị sỹ liên đảng của Anh luôn nhất trí về quan điểm mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam nói chung, giữa các nghị sỹ Anh với các đại biểu dân cử của Việt Nam nói riêng.

Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ, năng động của Thành phố Hồ Chí Minh, Nghị sỹ Wayne David cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh lần này, đoàn đại biểu các nghị sỹ liên đảng Anh quốc mong muốn tìm hiểu thông tin về đất nước Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó quan tâm đến công tác tổ chức hội đồng nhân dân cấp địa phương./.

Tin, ảnh: Xuân Khu/TTXVN