Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang tặng quà lưu niệm cho đồng chí Victor Gaute Lopez.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang nhiệt liệt chào mừng đồng chí Victor Gaute Lopez sang thăm lại Việt Nam; hi vọng chuyến thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba sẽ tiếp tục thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị đặc biệt, đoàn kết gắn bó và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Cuba.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, trong đó có nhân dân TPHCM luôn ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của Cuba giành cho Việt Nam trong những năm tháng khó khăn. Tình cảm ấy cũng như câu nói “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng đến cả máu của mình” sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí người Việt Nam. TPHCM sẽ làm hết sức mình để củng cố và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ anh em mẫu mực, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, đoàn kết thủy chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Đồng chí Trần Lưu Quang tin tưởng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Cuba, nhân dân Cuba sẽ tiếp tục giành nhiều thắng lợi to lớn trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội phồn vinh và bền vững.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang cũng cho biết, trong năm tới, TPHCM sẽ có những hoạt động thiết thực để kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba, đó cũng là những việc làm cụ thể để chia sẻ phần nào những khó khăn mà Cuba đang gặp phải. TPHCM cũng sẵn sàng tiên phong trong hiện thực hóa chính sách hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Cuba, nhất là trong các lĩnh vực Cuba có thế mạnh như y tế, công nghệ sinh học, dược phẩm…

Thay mặt đoàn, đồng chí Victor Gaute Lopez gửi lời cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TPHCM; đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy di sản của các thế hệ lãnh tụ hai nước nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước. Thời gian qua, thông qua các chuyến thăm cấp cao, các đoàn công tác thường xuyên của hai nước đã thể hiện tính kết nối và phát triển trong tình cảm cũng như thực hiện các thỏa thuận hai bên đã ký kết.

Thông tin khái quát về tình hình Cuba, đồng chí Victor Gaute Lopez khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba sẽ kiên định con đường xây dựng xã hội chủ nghĩa, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, tiếp tục đưa đất nước Cuba tiến lên phía trước, đem lại cuộc sống phồn vinh cho nhân dân. Cuba mong muốn tăng cường các hoạt động hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam trong các lĩnh vực tư tưởng, báo chí, đào tạo cán bộ và xây dựng Đảng, là những lĩnh vực Cuba đặc biệt quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước trong tình hình hiện nay.

* Chiều 16/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba do đồng chí Victor Gaute Lopez, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tư tưởng Trung ương làm trưởng đoàn. Tiếp đoàn có các đồng chí: Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Dương Thế Trung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng lãnh đạo các phòng trực thuộc Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chụp hình lưu niệm với đoàn Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba.

Chào đón đoàn đến thăm và làm việc, đồng chí Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ truyền thống gắn bó thủy chung giữa Cuba và Việt Nam đã được lãnh đạo và nhân dân hai nước giữ gìn, vun đắp và ngày càng phát triển.

Giới thiệu đôi nét về chức năng và nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP, đồng chí Lê Văn Minh cho biết, Ban Tuyên giáo là cơ quan tham mưu của Thành ủy, tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; về chủ trương, quan điểm và chính sách của Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền, lý luận chính trị, lịch sử Đảng, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa học, giáo dục…

Liên quan đến các vấn đề về công tác thông tin - tuyên truyền, báo chí - xuất bản cũng như phản bác các luận điệu sai trái trên mạng xã hội mà đồng chí Victor Gaute Lopez đề cập, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Lê Văn Minh cho biết, Ban Tuyên giáo đã thực hiện khảo sát, nắm bắt tình hình dư luận xã hội thông qua hệ thống tuyên giáo quận huyện; đưa các chủ trương, chính sách của Đảng đến với người dân thông qua các kênh báo chí chính thống nhằm ngăn chặn các thông tin xấu trên mạng xã hội; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan cùng nhau nghiên cứu giải pháp để chống những thông tin sai trái đó và lan tỏa những thông tin tích cực đến với nhân dân.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Victor Gaute Lopez, Trưởng Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba mong muốn lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên giáo, lĩnh vực thông tin tuyên truyền, báo chí đặc biệt là vấn đề an ninh mạng trong tình hình hiện nay. Qua đó, tăng cường quan hệ song phương giữa hai nước trong lĩnh vực xây dựng Đảng, công tác cán bộ, mối liên hệ với nhân dân. Đồng chí Victor Gaute Lopez tin rằng, hai nước Việt Nam - Cuba sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, vượt qua thách thức để hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng sống người dân./.

Tin, ảnh: Hương Thảo/hcmcpv.org.vn