Các sinh viên được tặng vé xe miễn phí để về quê đón Tết (Ảnh: VL)

Ông Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.Hồ Chí Minh (SAC) cho biết, năm 2018, Trung tâm đã vận động được khoảng 2,5 tỷ đồng để chăm lo cho khoảng 3.000 sinh viên về quê đón Tết. Đây là những sinh viên đã hai, ba năm chưa được về quê đón Tết. Năm nay, Trung tâm ưu tiên cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt. Ngoài 3.000 vé xe miễn phí trong chương trình hôm nay, Trung tâm cũng dành 2.000 phần quà cho sinh viên không có điều kiện về quê. 

Chiều cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.Hồ Chí Minh cũng sẽ tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” dành cho sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Trong chương trình, 2.000 sinh viên xa nhà tham gia hoạt động giao lưu với nhau và với các văn nghệ sỹ, mỗi sinh viên sẽ được tặng một phần quà Tết trị giá 700.000 đồng.

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân” là hoạt động được SAC, trực thuộc Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Đến nay, Chương trình đã đưa hơn 47.000 sinh viên khó khăn về quê đón Tết./.

VL