Thường xuyên kiểm tra và loại bỏ các dụng cụ chứa nước ứ đọng
để không có chỗ cho loăng quăng sinh sống. (Ảnh: Đ.B)


Bên cạnh đó, số ca nghi ngờ sốt xuất huyết nhập viện trong tháng qua tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố cũng tăng 13% so với tháng trước (là 3.429 ca,  trong khi tháng trước có 3.043 ca) và tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái, không có ca tử vong.

Tuy nhiên, cả số ca nghi ngờ sốt xuất huyết và tay chân miệng trong 10 tháng năm nay đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, số ca sốt xuất huyết nhập viện từ đầu năm tới nay khoảng hơn 15.290 ca, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước (17.608 ca), trong đó có 1 ca tử vong. Số ca nghi ngờ tay chân miệng nhập viện từ đầu năm đến nay là 4.882 ca, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước (4.476 ca), không có ca tử vong.

Từ đầu năm đến nay, Thành phố ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh do virus Zika tại quận 8, quận 2. Các bệnh gây dịch khác như quai bị, thủy đậu, … đều được khống chế, không để dịch lan rộng trong cộng đồng.

Ngành Y tế TP.Hồ Chí Minh khuyến cáo, thời gian này vẫn là cao điểm của các dịch bệnh, do đó người dân cần chủ động phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh nơi cư trú, tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch cho trẻ cần được chủ động thực hiện tốt tại cả gia đình và trường học. Nhà trường cần liên hệ, phối hợp tốt với phụ huynh trong việc giám sát, theo dõi sức khỏe trẻ nhỏ./.

VL