Đồng thời, giá trị sản xuất bình quân/ha đạt 500 triệu đồng/ha; diện tích gieo trồng rau đạt 19.000ha; cung cấp từ 1 đến 1,2 triệu heo con giống; cung cấp cho thị trường 1 triệu liều tinh heo...

Để đạt được các mục tiêu trên, theo ông Nguyễn Phước Trung, ngành nông nghiệp Thành phố cần tiếp tục cơ cấu lại và đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, phát triển giống cây con chất lượng cao; nâng cao chất lượng tiêu chí xây dựng nông thôn mới, triển khai có hiệu quả các quy hoạch, phát triển khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp góp phần xây dựng đô thị thông minh của thành phố, xây dựng chuỗi liên kết nông lâm thủy sản...

Các sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn chất lượng cao ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường (Ảnh: VL)

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp thành phố cần đẩy mạnh hơn nữa việc khuyến khích và tạo thuận lợi phát triển doanh nghiệp nông nghiệp; đẩy mạnh đổi mới và phát triển các hợp tác xã nông nghiệp; gắn doanh nghiệp thu mua tiêu thụ với hợp tác xã, tổ hợp tác để tổ chức sản xuất, thu mua, phân phối và đưa được những sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Hồ Chí Minh, ngành nông nghiệp thành phố năm 2017 đã đạt tốc độ tăng trưởng khá cao với GRDP tăng 6,3% so với cùng kỳ. Thành phố cũng đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm thu hút, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, đóng góp hỗ trợ cho nông thôn. 

Trong năm 2017, việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp của thành phố đã có bước chuyển biến rõ rệt. Một số dự án chuyển đổi sang trồng các loại rau ăn lá và ăn quả ứng dụng công nghệ cao đã đi vào sản xuất với diện tích gần 400 ha, tăng 385% so với năm 2016.

Trong đó, có nhiều cây trồng, vật nuôi đem lại giá trị kinh tế cao, với lợi nhuận từ 30-40%, thu hút sự tham gia của nhiều hộ dân và doanh nghiệp. Đơn cử như nhóm rau ăn lá có doanh thu bình quân khoảng 1-1,4 tỷ đồng/ha/năm; hoa lan 2 tỷ đồng/ha/năm; nuôi tôm siêu thâm canh 2,7-3 tỷ đồng/ha/năm; cá cảnh 10-12 tỷ đồng/ha/năm…/. 

VL