Ông Kiều Ngọc Vũ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh và ông Lê Văn Vũ, Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Hàn Kim ký kết thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên" năm 2019.

Chiều 27/11, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cùng Công ty Cổ phần Đại Hàn Kim (tại Khu dân cư Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) đã ký kết thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên" năm 2019. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết Canh Tý năm 2020 cho đoàn viên công đoàn, người lao động Thành phố với phương châm “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra các loại tệ nạn.

Theo đó, Công ty Cổ phần Đại Hàn Kim sẽ cung cấp thực phẩm, thiết bị bếp, suất ăn công nghiệp, hóa mỹ phẩm... cho đoàn viên, công nhân lao động với mức giảm 10% trở lên so với thị trường.

Ông Kiều Ngọc Vũ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đánh giá cao chương trình không chỉ mang lại lợi ích cho người lao động hay doanh nghiệp về giá cả, chất lượng dinh dưỡng mà còn an toàn thực phẩm khi biết rõ và truy xuất được nguồn gốc. Theo ông Kiều Ngọc Vũ, cung cấp suất ăn công nghiệp, suất ăn giữa ca là vấn đề hết sức quan trọng, phải đảm bảo sức khỏe cho công nhân, người lao động. Vì thế, ngoài việc sáng tạo thêm nhiều hoạt động tốt hơn chương trình phúc lợi cho đoàn viên, mang lại lợi ích cho cộng đồng, các cấp công đoàn cần phát huy chức năng giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh lao động tại nơi làm việc.

Cụ thể về chương trình ký kết, ngoài mức giảm giá ưu đãi chung, đối với kênh bán hàng (Mini mart), doanh nghiệp sẽ trích 0,5% doanh thu hàng tháng để công đoàn cơ sở thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; thực hiện chương trình xây dựng mái ấm công đoàn, thăm và tặng quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn... Bên cạnh đó, khi công nhân lao động tới mua sắm tại hệ thống Mini Mart mà mang theo thẻ đoàn viên công đoàn sẽ còn được giảm thêm 5% - 7% so với giá đã ưu đãi.

Với kênh bếp ăn công nghiệp, Công ty Cổ phần Đại Hàn Kim đã ký hợp đồng bảo hiểm, đảm bảo nguồn gốc thực phẩm; đồng thời cam kết sẽ cung cấp suất ăn công nghiệp có giá thành rẻ nhất (khoảng 17.000 đồng/suất gồm cơm, 2 món mặn, 1 món xào và canh được thay đổi hàng ngày) nhưng đảm bảo về chất lượng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm và sẽ trích 0,4% doanh thu hàng tháng để công đoàn cơ sở chăm lo cho đoàn viên.

Theo Liên đoàn Lao động Thành phố, tính từ đầu năm 2019 đến nay, Liên đoàn Lao động Thành phố đã thực hiện ký kết chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên" với 6 đơn vị, doanh nghiệp giảm giá hàng hóa, dịch vụ cho đoàn viên, người lao động từ 10% - 50%. Các cấp công đoàn cũng đã ký kết với 217 đơn vị, doanh nghiệp có nhiều ưu đãi tốt nhất cho đoàn viên, người lao động; 49 công đoàn cơ sở có trên 500 lao động cũng chủ động ký kết và triển khai chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên". Qua các chương trình ký kết hợp tác, đã có gần 340.000 đoàn viên, người lao động thành phố được hưởng lợi từ các hoạt động này./.

Tin, ảnh: V.Lê