Theo ông Võ Văn Long (Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông), Sở đang trình đề án xây dựng mô hình đường sách phát triển theo cụm, có sự phối hợp hoạt động, cung cấp sách cho người đọc ở các quận, huyện nằm gần nhau. Dự kiến khoảng 2 đến 3 quận, huyện sẽ có một đường sách và tiếp tục nhân rộng mô hình này.

Đường sách TP.Hồ Chí Minh thu hút đông đảo du khách và người dân Thành phố. (ảnh:VL)

Việc phát triển đường sách mới sắp tới sẽ tùy theo đối tượng dân cư ở từng khu vực để thiết kế không gian đường sách, chọn lựa các đầu sách thích hợp cho người đọc…

Cũng theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố, dự kiến từ nay tới cuối năm 2017 sẽ mở thêm hai đường sách trên địa bàn Thành phố. Trước mắt, vào khoảng tháng 9 năm nay sẽ khởi công xây dựng công viên sách Âu Lạc nằm trên đường Trần Phú, Quận 5. Đồng thời, Sở cũng sẽ tiếp tục làm việc, trao đổi thêm với một số quận huyện để tìm vị trí thích hợp cho việc triển khai các đường sách mới.

Hiện tại, Đường sách TP.Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình) quy tụ được gần 20 đơn vị xuất bản trên cả nước, cùng các công ty phát hành, truyền thông, các nhà sưu tập sách cũ, sách quý hiếm… Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đường sách TP.Hồ Chí Minh thu hút trên 1,2 triệu lượt người (trong khi năm 2016, số khách tới với Đường sách này đạt hơn 1,5 triệu lượt người)./.

VL