Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong trao đổi với các nhà ngoại giao nước ngoài 
Ảnh: Xuân Khu/TTXVN

Tối 16/11, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp châu Âu đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1990 đến nay, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và EU đã phát triển hết sức tốt đẹp. Vừa qua, 2 bên hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) và đang chờ Hội đồng châu Âu ký, Nghị viện châu Âu phê chuẩn. Hiệp định này dự kiến đưa quan hệ thương mại, đầu tư giữa EU và Việt Nam lên tầm cao mới.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự trân trọng với thiện chí và sự tích cực của EuroCham đối với quá trình thúc đẩy ký kết Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam cũng như vai trò là hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất và có nhiều hoạt động đóng góp tích cực nhất tại Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao hiệu quả hợp tác của EuroCham tại Việt Nam nói chung, tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Cụ thể, tại TP Hồ Chí Minh, nhiều thành viên của EuroCham đã hoạt động, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế của thành phố.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định, chính quyền Thành phố đã và đang tiếp tục xây dựng các chính sách, cơ chế phù hợp để tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thành phố Hồ Chí Minh luôn chào đón các nhà đầu tư châu Âu để triển khai các hoạt động kinh doanh, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố.

Tại buổi lễ, ông Nicolas Audier, đồng Chủ tịch EuroCham, khẳng định trong suốt 20 năm qua, EuroCham vẫn giữ tinh thần hợp tác tích cực, giá trị xây dựng với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển không ngừng của Việt Nam.

Ông Nicolas Audier cho biết, trong thời gian qua, EuroCham đã nỗ lực triển khai các hoạt động kết nối các doanh nghiệp châu Âu với các Ủy ban của EU nhằm đưa Việt Nam trở thành một điểm đến trọng yếu của giới đầu tư và thương mại châu Âu.

Ông Nicolas Audier nhấn mạnh, quá trình làm việc thường xuyên giữa EuroCham và các cấp ngành trung ương và địa phương của Việt Nam, đặc biệt là Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã gây dựng nên tinh thần tương tác tích cực có giá trị xây dựng, đóng góp vào sự phát triển không ngừng của Việt Nam./.

Phạm Cường