Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tiếp Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel. (Ảnh: S.Hải)

Ngày 21/7, tại TP.Hồ Chí Minh,Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Pháp do đồng chí Fabien Roussel, Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chào mừng đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại TP; đồng thời tin tưởng chuyến thăm của đồng chí Fabien Roussel là cột mốc quan trọng trong quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Pháp, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và hiệu quả hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn hiện nay.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quan tâm và theo dõi tình hình hoạt động của Đảng Cộng sản Pháp và chúc Đảng Cộng sản Pháp thu được kết quả tốt đẹp trong cuộc bầu cử địa phương vào tháng 3/2020; đồng thời ủng hộ việc vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hoạt động kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Pháp vào năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trên cơ sở mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa TP.Hồ Chí Minh với Pháp và các địa phương của Pháp đã có những kết quả tích cực. TP.Hồ Chí Minh mong muốn các doanh nghiệp Pháp tiếp tục tham gia nhiều hơn nữa vào quá trình xây dựng và phát triển TP thông qua các dự án xây dựng đô thị thông minh, giao thông đô thị, khởi nghiệp sáng tạo….

Tại buổi tiếp, Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel cảm ơn lãnh đạo TP đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị. Đồng thời bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết lâu đời và có sự hợp tác chặt chẽ, tôn trọng lẫn nhau giữa Đảng Cộng sản Pháp và Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo đồng chí Fabien Roussel, mối quan hệ tốt đẹp này cần được tiếp tục duy trì trong tương lai, qua các hoạt động hợp tác giữa hai bên như tổ chức Hội thảo, trao đổi đoàn, tăng cường gặp gỡ, thực hiện các chương trình hợp tác mang lại lợi ích cho hai Đảng, hai dân tộc.

Đồng chí Fabien Roussel cũng cảm ơn những chia sẻ của lãnh đạo TP về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của TP và cho biết, Đảng Cộng sản Pháp ủng hộ việc thúc đẩy các doanh nghiệp Pháp tham gia đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Đảng Cộng sản Pháp sẽ vận động các doanh nghiệp Pháp đẩy mạnh đầu tư vào TP.Hồ Chí Minh và sẽ kiến nghị với Chính phủ Pháp trong việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp Pháp tham gia đầu tư vào Việt Nam, trong đó có TP.Hồ Chí Minh./.

Chi Mai