Phối cảnh phố đi bộ Bùi Viện

Chiều 8/6, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc họp để nghe quận 1 và Sở Du lịch Thành phố báo cáo tiến độ triển khai Đề án Phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1).

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cho biết, để chuẩn bị cho hoạt động của Phố đi bộ Bùi Viện, quận đã tiến hành lấy ý kiến, vận động người dân khu vực có liên quan đồng thời thông tin đến người dân và các hộ kinh doanh về tiến độ thực hiện phố đi bộ. Quận cũng vừa cho sửa chữa vỉa hè, lát đá granite với tổng kinh phí gần 10,8 tỉ đồng, dự kiến đến tháng 9 sẽ hoàn thành và sẽ chính thức khai trương phố đi bộ. Bởi hiện nay, công nhân chỉ được thi công vào ban đêm, do ban ngày ảnh hưởng đời sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, Đề án Phố đi bộ Bùi Viện triển khai quá chậm, các đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ và sớm đưa Phố đi bộ Bùi Viện vào hoạt động. Ông cũng lưu ý UBND phường phải nắm bắt các khó khăn của người dân, kịp thời hỗ trợ khi các gia đình trong tuyến phố gặp các tình huống éo le như ma chay, bệnh tật… Ông Tuyến cũng nhấn mạnh, mặc dù số đông người dân đồng tình, nhưng cũng không thể bỏ qua những ý kiến thiểu số vì đó là quyền lợi chính đáng của người dân. “Phải vận động, thuyết phục người dân chia sẻ với chính quyền chứ không thể dùng mệnh lệnh hành chính để ép buộc” ông Tuyến khẳng định.

Sau khi thảo luận với Quận 1 và Sở Du lịch Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến thống nhất ngày 15/7 sẽ khai trương Phố đi bộ Bùi Viện. Thời gian hoạt động là từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau. Thời gian phục vụ biểu diễn nghệ thuật từ 20h đến 22h, diễn ra trong 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến lưu ý, việc tổ chức phải chuyên nghiệp, các tiết mục biểu diễn cần chú trọng tính nghệ thuật đường phố, tự nguyện phục vụ, tránh thuê mướn. Ngoài ra, du khách cũng có thể trực tiếp thể hiện các tiết mục./.

VL