Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp ông Timothy Liston và đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ. (Ảnh: Hương Thảo)

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến ghi nhận và đánh giá cao Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP cũng như Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) đã phối hợp hiệu quả với TP trong suốt quá trình triển khai Đề án “Xây dựng TP trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025”. Thành phố mong muốn tiếp tục hợp tác, nhận được hỗ trợ kỹ thuật và các đề xuất ứng dụng công nghệ hiện đại, phù hợp với nhu cầu và tình hình của Thành phố từ chính phủ và các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến trân trọng gửi lời cảm ơn đến Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ và USTDA đã phối hợp hiệu quả với Thành phố trong suốt quá trình xây dựng Kho dữ liệu chung và phát triển hệ sinh thái dữ liệu mở, Trung tâm mô phỏng và dự báo kinh tế xã hội, Trung tâm an toàn thông tin…Và hy vọng, tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và hợp tác của Hoa Kỳ trong việc triển khai ra mắt Trung tâm dữ liệu mở, Trung tâm điều hành thông minh…

Giới thiệu về đề án xây dựng TP.Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết, sau hơn 1 năm rưỡi triển khai đề án đã đạt được một số kết quả cụ thể. Thay mặt UBND TP.HCM, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia mạnh mẽ hơn nữa vào lĩnh vực đô thị thông minh và các lĩnh vực phát triển khác của Thành phố.

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố đã dành thời gian tiếp đoàn, Ông Timothy Liston khẳng định, Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh, đặc biệt là nguồn vốn từ USTDA cho các dự án khả thi để sớm triển khai nghiên cứu về giao thông thông minh và giải quyết các vấn đề của Thành phố như ngập nước, kẹt xe, biến đổi khí hậu... Ngoài ra, Hoa Kỳ mong muốn Thành phố  tăng cường các hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin giúp Hoa Kỳ hiểu những mong muốn và kế hoạch của Thành phố  để hỗ trợ, giúp đỡ trong lĩnh vực giao thông thông minh./.

Chi Mai